.

Phát hiện nhóm đối tượng khai thác gỗ trái phép tại xã Thượng Hóa

Thứ Tư, 02/08/2017, 16:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-8, tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) cho biết, ngày 30-7, trong lúc tuần tra, lực lượng Trạm Kiểm lâm Thượng Hóa (Hạt Kiểm lâm VQG PN-KB) và Đồn Biên phòng Cà Xèng đã phát hiện một nhóm người đang dùng máy cưa xăng xẻ gỗ tại khu vực hang Bố, thuộc xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa quản lý.

Hiện trường vụ việc tại khu vực Hang Bố (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa).
Hiện trường vụ việc tại khu vực hang Bố (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa).

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này đã bỏ chạy, tuy nhiên tổ công tác đã tổ chức truy đuổi và vây bắt được đối tượng Cao Tiến Phương (SN 1984), trú tại thôn Đặng Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa.

Qua khai thác ban đầu, Phương khai nhận cùng 5 đối tượng khác là Cao Lục (SN 1986) và Cao Tư, Cao Lan, Cao Tới, Cao Lê, cùng sinh năm 1992, trú ở thôn Tăng Hóa, xã Hóa Sơn (Minh Hóa) đã vào rừng dùng cưa xăng khai thác 2 cây gỗ.

Tại hiện trường, tổ công tác đã phát hiện có 2 máy cưa xăng, 10 lóng gỗ Quân (tên gọi địa phương), trong đó có 2 lóng đã được cưa xẻ thành 4 hộp.

Xác định đây là hành vi khai thác rừng trái phép, tổ công tác đã lập biên bản kiểm tra, dẫn giải đối tượng vi phạm cùng phương tiện khai thác về trụ sở và chuyển giao cho Trạm Kiểm lâm Thượng Hóa (Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa) tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cát Nhiên