.

Côn đồ xông vào trụ sở kiểm lâm dùng hung khí tấn công cán bộ

Thứ Tư, 02/08/2017, 08:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 1-8, ông Mai Song Toàn, Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng (KLCĐ-PCCR) số 2 (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh) xác nhận, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng để điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng ngang nhiên xông vào trụ sở và dùng hung khí tấn công cán bộ, nhân viên của của đơn vị.

Theo đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 31-7, anh Phạm Văn Hương nhân viên lái xe của Đội KLCĐ-PCCR số 2 đang nghỉ trưa tại đơn vị thì bất ngờ bị hai đối tượng mang theo hung khí nguy hiểm xông vào gọi dậy và tấn công. Trước sự hung hãn của hai đối tượng này, buộc cán bộ của đơn vị phải nổ súng thị uy để trấn áp các đối tượng.

a
Anh Phạm Văn Hương bị hai đối tượng tấn công làm bị thương kể lại sự việc.

Theo lời kể của anh Hương: Khi anh đang nghỉ trưa tại đơn vị thì có 2 đối tượng đi trên xe ôtô bán tải màu trắng (không nhớ rõ biển kiểm soát) vào đơn vị và gọi tên anh (sau này biết 2 đối tượng này tên là Ngư và Quế). Lúc này anh dậy mở cửa và chưa hiểu rõ chuyện gì thì bị đối tượng tên Quế dùng tay đánh tới tấp vào mặt, vào người khiến anh hốt hoảng chạy vào phòng nhưng cả hai đối tượng này tiếp tiếp tục xông vào tận phòng để hành hung...

Thấy vậy, anh em trong Đội KLCĐ-PCCR số 2 vào can ngăn và yêu cầu 2 đối tượng này rời khỏi cơ quan. Không tiếp tục đánh được anh Hương do bị ngăn cản, hai đối tượng đã buông ra lời lẽ đe dọa những người vào ngăn cản. Tiếp đó, hai đối tượng hung hãn quay lại xe lấy kiếm và tiếp tục xông vào đòi xử anh Hương và những người can ngăn.

Trước tình hình đó, anh Hương gọi điện báo cho anh Toàn-Đội trưởng KLCĐ-PCCR số 2. Cùng lúc anh Trương Ngọc Lâm, Kiểm lâm phụ trách pháp chế của Đội vào can ngăn, nhưng các đối tượng vẫn dùng kiếm uy hiếp, ném đá vào trụ sở làm vỡ kính cửa phòng. Để trấn áp các đối tượng côn đồ ngang nhiên uy hiếp tính mạng, tài sản của đơn vị, anh Lâm về phòng làm việc, mở tủ lấy súng AK và bắn 3 phát chỉ thiên thì 2 đối tượng này mới dừng việc tấn công, phá hoại tài sản của Đội KLCĐ-PCCR số 2.

Khi sự việc xảy ra, cán bộ Đội KLCĐ-PCCR số 2 đã điện thoại báo cáo sự việc với chính quyền địa phương và Công an huyện Tuyên Hóa. Nhưng khi các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì hai đối tượng đã lái xe bỏ đi.

b
Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ việc xảy ra tại trụ sở Đội KLCĐ-PCCR số 2.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết: Hiện ông đã nhận được báo cáo của Đội KLCĐ-PCCR số 2 về sự việc. Ông cũng đã yêu cầu bản thân anh Hương, cũng như Đội KLCĐ-PCCR số 2 phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền làm rõ sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết: Hiện Công an huyện Tuyên Hóa đã triệu tập hai đối tượng có tên trên để xác minh làm rõ nội dung vụ việc theo báo cáo của Đội KLCĐ-PCCR số 2 gửi cho Công an.

Nhóm P.V Bạn đọc