.

Tổ chức đối thoại về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp

Thứ Ba, 06/06/2017, 08:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Sở Tư pháp vừa ban hành kế hoạch số 844/KH-STP về việc tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp.

Hoạt động đối thoại với cá nhân, tổ chức nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý kiến nghị của người dân về cải cách thủ tục hành chính.
Hoạt động đối thoại với cá nhân, tổ chức nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý kiến nghị của người dân về cải cách thủ tục hành chính.

Theo đó, mục đích của việc tổ chức đối thoại nhằm cung cấp thông tin và tuyên truyền, giải thích những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thực hiện hiệu quả mục tiêu dân chủ hóa, công khai hóa mọi hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước để cá nhân, tổ chức theo dõi, giám sát việc thực hiện; phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với hoạt động của ngành Tư pháp, thông qua đó, nắm bắt được thực trạng, khảo sát sự hài lòng của người dân, tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân về cải cách thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

Kế hoạch cũng nêu rõ, nội dung đối thoại tập trung chủ yếu vào việc trao đổi, tiếp nhận và trả lời những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề khác liên quan đến quy định thủ tục hành chính và việc giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của ngành Tư pháp; các phản ánh, kiến nghị, đề xuất nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan đơn vị;, các sáng kiến, giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính...

Theo kế hoạch, việc tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp sẽ được tổ chức trong tháng 6 và tháng 12-2017.                     

Ngọc Hải