.

Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC

Thứ Sáu, 05/05/2017, 08:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 721/UBND-NC, ngày 3-5 về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh của công dân gửi giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung công văn nêu rõ:

Yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Tăng cường thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước. Tổ chức đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc KNTC ngay từ cơ sở, hạn chế để công dân tập trung đến các cơ quan Trung ương, của tỉnh  khiếu nại. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Trung ương, của tỉnh để tiếp công dân, vận động, thuyết phục, có biện pháp để công dân trở về giải quyết tại địa phương. UBND huyện, thị xã, thành phố cử đại diện lãnh đạo tham gia tiếp công dân cùng lãnh đạo tỉnh khi có yêu cầu. Riêng UBND thành phố Đồng Hới cử đại diện lãnh đạo tham gia các phiên tiếp công dân định kỳ hàng tháng tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp cùng với các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, giải quyết các vụ khiếu kiện đông người, bức xúc, kéo dài và cơ bản giải quyết xong trong năm 2017. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự tại trụ sở tiếp công dân tỉnh…

Đ.T