Giải cứu nhanh vụ bắt giữ người trái pháp luật

Cập nhật lúc 17:45, Thứ Hai, 11/06/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau khi nhận được tin báo xảy ra sự việc, tổ công tác CS 113 Công an tỉnh phối hợp với Công an phường Nam Lý (TP Đồng Hới) nhanh chóng giải thoát anh Nguyễn Văn Ninh ở xã Quảng Thuận (Quảng Trạch), là nạn nhân của một vụ bắt cóc và bị hành hạ bởi một nhóm côn đồ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 10-6, lực lượng CS 113 Công an tỉnh nhận được tin báo của người dân tại nhà của bà Trần Thị Quê, ở tổ 2, tiểu khu 5, phường Nam Lý (TP Đồng Hới) có tiếng người kêu cứu.

Chỉ sau 5 phút lực lượng CS 113 và Công an phường Nam Lý đã kịp thời có mặt tại nơi xảy ra sự việc, khi tiếp cận hiện trường nhà bà Quê thì cửa đã khóa phía bên ngoài, gọi cửa thì bà Quê không chịu mở và có thái độ bất hợp tác.

Lúc này tổ công tác CS 113 đã vận động và đồng thời yêu cầu bà Quê nếu không chấp hành thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ phá cửa, thì cửa nhà mới được mở, cũng lúc đó một người đàn ông chạy từ trong nhà ra và thất thanh kêu cứu “Các anh công an cứu em với, em bị anh Ghi Ta đưa vào đây đánh đập”.

Anh Nguyễn Văn Ninh trình báo tại cơ quan Công an.
Anh Nguyễn Văn Ninh trình báo tại cơ quan Công an.

Tại hiện trường, người thanh niên kêu cứu là anh Nguyễn Văn Ninh với khá nhiều vết thương tích trên người, tinh thần hoảng loạn, sống mũi bị dập, lưng có nhiều vết thương tích... Lúc này, bà Quê và người giúp việc là Nguyễn Văn Oánh (SN 1985), cùng bị hại được mời về Công an phường Nam Lý để làm rõ vụ việc.

Theo lời khai ban đầu của bị hại là anh Nguyễn Văn Ninh thì khoảng 21 giờ ngày 9-6, Ninh và Quang (quê ở Nghệ An), cùng đi xe taxi vào TP Đồng Hới để giải quyết công việc giúp Quang, sau nhiều lần hẹn và đi đến các địa điểm như ở xã Hải Trạch (Bố Trạch) rồi xã Lộc Ninh và phường Hải Đình (TP Đồng Hới)... linh tính có điều gì đó bất thường nên anh Ninh đòi về thì Quang đưa Ninh lên trước khu vực cổng Ga Đồng Hới.

Tại đây anh Ninh bị nhóm của Trương Ghi Ta (con trai của bà Trần Thị Quê) và một số đối tượng khác đang đợi sẵn từ trước bất ngờ đuổi đánh, bắt giữ và đưa về nhà của Ghi Ta đánh đập, đe dọa và nhốt vào phòng rồi cho người canh giữ.

Khi lực lượng CS 113 tiếp cận hiện trường thì nhóm của Trương Ghi Ta đã bỏ trốn, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều hung khí. Cũng theo lời trình bày của bị hại nếu không có sự can thiệp kịp thời của lực lượng CS 113 thì rất có thể anh đã bị nhóm của Ghi Ta tiếp tục hành hạ và nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân ban đầu theo trình bày của bị hại thì trước đó, Trương Ghi Ta ra xã Quảng Thuận chơi thì bị một số thanh niên địa phương đuổi đánh. Quyết tâm trả thù, Ghi Ta đã nhờ Quang (theo bị hại trình bày thì đây chỉ là cái tên giả) ra xã Quảng Thuận để tiếp cận và tìm hiểu ai đã đánh Ghi Ta trước đó, rồi tìm cách dụ đưa vào TP Đồng Hới để nhóm của Ghi Ta xử lý.

Sự việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

                                                                                                    P. V

    
 

,
.
.
.