Nhức nhối ăn cắp nắp cống

Cập nhật lúc 10:04, Thứ Hai, 17/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Quảng Trạch tình trạng mất trộm nắp cống bằng sắt trên các tuyến đường xảy ra liên tục, đáng báo động, không chỉ làm thiệt hại về kinh tế mà còn gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người đi đường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến quốc lộ 12A đi qua xã Quảng Thọ và thị trấn Ba Đồn đã có hơn 10 nắp cống bị kẻ gian lấy trộm, người dân địa phương và người đi đường sợ “rơi” xuống cống nên phải lấy cây cối và nhiều vật dụng khác để “cảnh báo có nguy hiểm” còn cơ quan chức năng đang thuê nhân công đúc lại nắp cống bằng xi măng để “trám” lên những nắp cống bị mất.

Một cán bộ Ban quản lý dự án công trình công cộng huyện Quảng Trạch cho biết, trên tuyến quốc lộ 12A đi qua Ba Đồn và Quảng Thọ và tuyến đường từ ngã ba tượng đài đi thẳng lên chợ Ba Đồn nối quốc lộ 12A tại xã Quảng Long có hơn 100 nắp cống bằng sắt (mỗi nắp cống có trị giá trên 1 triệu đồng), nhưng tính đến nay kẻ gian lấy trên 30 nắp cống. Sau khi bị mất trộm, buộc phải đúc lại nắp cống bằng xi măng để chống mất trộm mặc dù xấu hơn nhiều.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn tình trạng trên đem lại sự yên tâm cho người dân khi gia giao thông trên các tuyến đường trên.

                                                                                   Nguyễn Xuân Hưng

,
.
.
.