.

Khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Hóa Sơn-hang Rục Mòn

Thứ Tư, 14/06/2017, 09:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 13-6, tại thôn Yên Phú, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, Công ty TNHH TM và DV Đất Xanh tổ chức lễ công bố khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Hóa Sơn-hang Rục Mòn.

Vừa qua, UBND tỉnh đã có công văn số 950/UBND-VX ngày 31-5-2017 cho phép Công ty TNHH TM và DV Đất Xanh khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Hóa Sơn-hang Rục Mòn.

Lễ công bố khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Hóa Sơn-hang Rục Mòn.
Lễ công bố khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Hóa Sơn-hang Rục Mòn.

Tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Hóa Sơn-hang Rục Mòn được Công ty TNHH TM và DV Đất Xanh khai thác trên tổng chiều dài là 16km thuộc xã Trung Hóa và phân khu biên giới tại xã Hóa Sơn (huyện Minh Hóa). Đây là tuyến du lịch khám phá thiên nhiên kết hợp với tham quan hang động và tìm hiểu văn hóa bản địa của đồng bào dân tộc ít người.

Tham gia tuyến du lịch này, du khách sẽ được đi bộ trải nghiệm, khám phá mảnh đất Hoá Sơn chất chứa trong lòng những điều kỳ thú do thiên nhiên ban tặng. Đặc biệt là hệ thống hang động Rục Mòn lộng lẫy, ảo diệu làm choáng ngợp những ai lần đầu tiên nhìn thấy. Bên cạnh đó, Rục Mòn có tính liên kết cao với điểm phim trường Kong: Skull Island tại thôn Yên Phú, xã Trung Hóa. Và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của các bản làng dân tộc Chứt, suối Rục…

Việc khai thác tuyến du lịch sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Quảng Bình. Qua đó tạo thêm việc làm cho người dân địa phương, nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trong cộng đồng và phát triển du lịch bền vững.

Khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Hóa Sơn-hang Rục Mòn cũng là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động của lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017.

Lê Mai