.

Năm 2020, Quảng Trạch phấn đấu có 9 xã nông thôn mới

Thứ Bảy, 25/02/2017, 15:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau khi chia tách địa giới hành chính, Quảng Trạch gặp rất nhiều khó khăn trong xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới. Tuy nhiên với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện, đến nay bộ mặt nông thôn huyện Quảng Trạch đã đổi thay rõ rệt.

1.600 tỷ đồng là tổng kinh phí mà huyện Quảng Trạch huy động được để xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2010-2015. Đến cuối năm 2016, toàn huyện Quảng Trạch có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Cảnh Dương, Quảng Xuân, Quảng Phú, Quảng Thanh, Quảng Lưu và Quảng Tùng, không có xã nào đạt dưới 8 tiêu chí.

Đạt được kết quả đó, bên cạnh các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, huyện Quảng Trạch đã phát huy nội lực sức dân trong việc hiến đất, hiến tài sản, công trình, đóng góp tiền mặt, ngày công xây dựng hạ tầng cơ sở. Để chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, thời gian tới, huyện Quảng Trạch tiếp tục chỉ đạo các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp, các công trình hạ tầng thiết yếu,...

Trước mắt, huyện tập trung chỉ đạo xã Quảng Liên đẩy nhanh tiến độ thực hiện để cán đích nông thôn mới trong năm 2017. Phấn đấu đến năm 2020, huyện Quảng Trạch có 9 xã đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, các xã còn lại đạt trên 12 tiêu chí.

Minh Ánh
(Đài TT-TH Quảng Trạch)