.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 24/11/2016, 09:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1972/UBND-KTN ngày 21-11 về việc tiếp tục thực hiện một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương cần rà soát, kiểm tra kỹ hồ sơ, thủ tục trong quá trình tiếp nhận hồ sơ; có xác nhận của ngân hàng cho vay để tránh tình trạng chủ tàu được UBND tỉnh phê duyệt danh sách bị từ chối cho vay, gây mất lòng tin trong nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, bản chất của việc hỗ trợ theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu ngân hàng khi cho vay cần bảo đảm thực hiện đúng quy định hiện hành của pháp luật và khả năng trả nợ vay của khách hàng. Mặt khác, UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã có ngư dân tham gia vay vốn theo Nghị định 67 động viên, nhắc nhở chủ tàu quản lý, khai thác tàu có hiệu quả; nâng cao ý thức, trách nhiệm trả nợ vay cho ngân hàng theo cam kết.

Ngoài ra, các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ để kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu vỏ thép tại Quảng Bình, góp phần tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho Nhân dân khi đóng mới, sửa chữa.

Đặc biệt, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu, chuẩn bị các nội dung để tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh vào tháng 1-2017.

A.T