.

Kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 03/11/2016, 15:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, ngày 18-10-2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 7921/NHNN-TD chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước các tỉnh, các Ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại một số tỉnh miền Trung.

Để triển khai thực hiện tốt chính sách trên, UBND tỉnh vừa có Công văn số 1827/UBND-KTTH yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình khẩn trương chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, các Chi nhánh Ngân hàng thương mại đóng trên địa bàn chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của các khách hàng vay vốn và căn cứ vào khả năng trả nợ của khách hàng để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, cho vay mới để khách hàng tiếp tục duy trì, ổn định sản xuất...

Mặt khác, UBND tỉnh cũng giao Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đánh giá, xác định mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn, tổng hợp số liệu, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ để thực hiện những bước xử lý nợ theo quy định.

A.T