.

Bãi tắm Nhật Lệ sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Thứ Ba, 12/04/2016, 13:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Chuẩn bị đón mùa du lịch mới và hưởng ứng Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới 2016, thời gian qua Ban quản lý các bãi tắm biển Đồng Hới đã có nhiều hoạt động nhằm làm đẹp thêm cảnh quan đô thị, không ngừng nâng cao chất lượng du lịch trên các bãi tắm biển.

Ngay từ đầu tháng 3-2016, Ban quản lý đã phối hợp với UBND phường Hải Thành huy động nguồn vốn xã hội hóa, tiến hành lắp ráp hệ thống điện, nước trên chiều dài 300 mét còn lại về phía nam kè biển Nhật Lệ thuộc phạm vi quản lý kinh doanh của chính quyền địa phương. Sau một thời gian khảo sát, thiết kế, thi công, chiều 4-4-2016 Ban quản lý đã chính thức bàn giao công trình cho UBND phường Hải Thành và các hộ kinh doanh để quản lý, sử dụng.

Công trình có giá trị 174 triệu đồng, gồm 29 cột đèn trang trí với 145 bóng đèn compact, 29 bộ công tơ điện, 1 giếng khoan lắp bơm tự động cùng bồn chứa và hệ thống đường ống bảo đảm cung cấp đủ ánh sáng, điện, nước ngọt cho 29 hộ kinh doanh sử dụng. Ngoài ra khu vực này còn được trang cấp 2 nhà vệ sinh đặt ở hai vị trí thuận lợi có đủ các chức năng, với tổng giá trị 100 triệu đồng do ngân sách thành phố hỗ trợ.

Bãi tắm Nhật Lệ ngày càng thu hút du khách. Ảnh: A.T
Bãi tắm Nhật Lệ ngày càng thu hút du khách. Ảnh: A.T

Để làm sạch môi trường bãi biển, bên cạnh việc phát huy tác dụng của xe cào, sàng, lọc rác và tổ môi trường, Ban quản lý các bãi tắm Đồng Hới còn chi 60 triệu đồng thuê 20 ca máy ủi san ủi, xóa sạch gò đống trả lại bãi cát vàng vốn có sau những ngày đông giá lạnh. Đến nay trên bãi biển Nhật Lệ đã có 6 cơ sở đầu tư kinh doanh dịch vụ tắm biển với các loại hình dịch vụ: tắm nước ngọt, dù che mát, ghế nằm, ngồi, phao bơi, áo tắm... với tổng giá trị gần 200 triệu đồng, chưa tính còn nhiều chòi lá đẹp và các dịch vụ giải khát khác.

Song song các hoạt động trên, đội cứu hộ các bãi tắm cũng được kiện toàn lại với 12 thành viên, đủ để hoạt động trên 2 bãi tắm Nhật Lệ và Bảo Ninh. Hiện tại toàn đội đang khẩn trương kiểm tra lại máy móc thiết bị, ca nô cứu hộ, điện đài, phao cờ các loại và tiến hành các bước đo sâu, khảo sát cồn bãi vùng nước xoáy, cắm biển báo nguy hiểm, thả phao cờ giới hạn vùng nước tắm biển an toàn.

Ông Hoàng Văn Tiến, Trưởng ban quản lý các bãi tắm biển Đồng Hới cho biết: “Sắp tới, trong Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới 2016, Ban quản lý sẽ tổ chức hai hoạt động lớn là lễ hội ẩm thực “Hương quê Nhật Lệ” với 18 gian hàng trưng bày chế biến, bày bán các món ăn đặc sản truyền thống làng nghề của quê hương Đồng Hới, Quảng Bình và lễ ra quân “Cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển”, với sự tham gia của 500 đoàn viên, thanh niên toàn thành phố.

Mục đích nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về môi trường biển, chung tay bảo vệ làm đẹp bãi biển quê hương mình. Ngoài hai lễ hội ấy còn có một số hoạt động mang tính văn hóa, xã hội như văn nghệ, thể thao, bóng chuyền bãi biển. Tất cả nhằm quảng bá và xúc tiến du lịch năm 2016, góp phần đưa Đồng Hới trở thành thành phố du lịch của tỉnh nhà”.

Với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công nhân viên các bãi tắm Đồng Hới, tin tưởng rằng bãi biển Nhật Lệ trong mùa du lịch 2016 sẽ thật hấp dẫn, đông vui và an toàn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương mỗi khi ghé Quảng Bình.

Trần Ngọc Phơn