.

Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình: Nỗ lực thực hiện nghĩa vụ ngân sách

Thứ Hai, 24/11/2014, 09:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình thông báo với chúng tôi tin vui, đến cuối tháng 11 này, đơn vị sẽ hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014, trong đó quan trọng nhất là hoàn thành 100% chỉ tiêu nộp ngân sách, với số tiền 93 tỷ đồng, vượt thời gian một tháng.

Qua câu chuyện với Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình, được biết, năm 2014 công ty được giao kế hoạch sản xuất 19 triệu lít bia chai và 2 triệu lít bia hơi. Mặc dù chịu ảnh hưởng của suy giảm kinh tế và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường đồ uống có cồn, nhưng nhờ phát huy nội lực, hợp lý hoá quy trình sản xuất, nên công ty đã hoàn thành kế hoạch trước một tháng, nộp ngân sách 93 tỷ đồng.

Được biết, trong những năm qua, Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình là một điểm sáng thực hiện nghĩa vụ ngân sách trên địa bàn. Không những có số nộp ngân sách lớn nhất tỉnh, mà điều ghi nhận là đơn vị luôn hoàn thành đúng tiến độ nộp theo kế hoạch hàng tháng, hàng quý đề ra.

Kiểm tra sản phẩm qua máy soi hiện đại.
Kiểm tra sản phẩm qua máy soi hiện đại.

Trong bối cảnh chịu sự chi phối của thị trường gần chục hãng bia cạnh tranh nhau trên một địa bàn, nhưng công ty luôn có các giải pháp hữu hiệu để ổn định và phát triển sản xuất. Giải pháp đầu tư chiều sâu, không ngừng cải tiến hợp lý hoá quy trình sản xuất để tiết kiệm nguyên liệu, hạ giá thành và ổn định chất lượng sản phẩm luôn được công ty đặt lên hàng đầu.

Điều đáng mừng là, đầu năm nay công ty được Tổng Công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tín nhiệm giao sản xuất sản phẩm mới là bia chai Hà Nội 450ml nhãn xanh. Sau một thời gian lắp đặt thiết bị, tổ chức sản xuất thử, đầu tháng 8-2014, công ty đã cho ra đời sản phẩm bia chai Hà Nội nhãn xanh. Bia Hà Nội nhãn xanh sản xuất trên công nghệ và dây chuyền sản xuất bia hiện đại.

Cùng với các sản phẩm như: Bia chai Trúc Bạch, bia chai Hanoi Premium, bia lon Hà Nội, bia chai Hà Nội 450ml và bia hơi Hà Nội là các sản phẩm luôn được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn, lần này sản phẩm mới là bia chai Hà Nội 450ml nhãn xanh cũng đã kịp thời phục vụ nhu cầu khách hàng tại thị trường miền Trung. Với sản phẩm bia chai Hà Nội 450ml nhãn xanh ra mắt lần này, công ty hy vọng sẽ được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và thoả mãn nhu cầu về một loại bia phù hợp với thói quen, khẩu vị của người dân...

Lợi thế cạnh tranh của sản phẩm bia chai Hà Nội nhãn xanh là giá bán thấp hơn bia Hà Nội nhãn nâu từ 30-40 ngàn đồng/thùng, phù hợp cho đối tượng người thu nhập thấp. Mặt khác, bia chai Hà Nội nhãn xanh có hương vị đặc trưng, phù hợp với gu của người niền Trung.

Vào thời điểm các tháng mùa hè năm nay, hoạt động của công ty gặp không ít khó khăn do thời tiết mưa nhiều, cân đối giữa giá thành một lít bia chai với giá bán không có sự chênh lệch, thậm chí có thời điểm chấp nhận giá bán thấp hơn giá thành. Tuy vậy, cán bộ công nhân của công ty tin rằng khó khăn chỉ là tạm thời và họ vẫn duy trì sản xuất đều đặn, thực hiện các biện pháp tiết kiệm để hạ giá thành sản phẩm. Nhờ vậy mà công ty vượt qua được khó khăn, người lao động thu nhập ổn định.

Đẩy mạnh tiêu thụ bia Hà Nội trên địa bàn.
Đẩy mạnh tiêu thụ bia Hà Nội trên địa bàn.

Một thuận lợi lớn trong thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2014 của công ty là, Tổng Công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (đơn vị chủ quản của công ty) đã giao chỉ tiêu sản xuất năm 2014 tăng thêm 1 triệu lít bia chai so với kế hoạch năm 2013. Với việc tăng thêm 1 triệu lít bia sẽ làm tăng thêm ngân sách của tỉnh 5 tỷ đồng (mỗi lít bia sản xuất, nộp ngân sách 5.000 đồng), đồng thời tăng thêm thu nhập cho người lao động.

Chiến lược sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2014 và các năm tiếp sau là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm bia chai nhãn nâu và nhãn xanh, đẩy mạnh tiêu thụ bia hơi, tiến tới làm chủ thị trường bia trên địa bàn. Giám đốc Công ty cho biết, mặc dù mới có mặt trên thị trường miền Trung chưa lâu, nhưng bia Hà Nội nhãn xanh đã được người tiêu dùng tín nhiệm, bằng chứng sinh động nhất hiện nay là sản xuất đến đâu được tiêu thụ hết đến đó.

Nhờ phát triển sản xuất, nên trong 11 tháng đầu năm nay công ty đã tích cực làm nghĩa vụ thuế, đóng góp cho ngân sách tỉnh một khoản rất lớn lên đến 93 tỷ đồng. Liên tưởng điều này trong vài năm gần đây cho thấy, ngoài việc hoàn thành  vượt mức chỉ tiêu nộp thuế hàng năm, công ty đã chắt chiu nộp thêm khoản nợ đọng thuế trên 25 tỷ đồng của 10 năm trước, đến nay đã xoá xong món nợ này. Điều đó được xem là một kỳ tích xuất sắc trên lĩnh vực nộp ngân sách của công ty đối với một địa phương còn lắm khó khăn như tỉnh ta.

Tr.T