.

Nghiệm thu đề tài khoa học về nâng cao chất lượng công tác thanh tra hành chính trên địa bàn tỉnh

Thứ Ba, 10/03/2015, 09:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Hội đồng Khoa học nghiệm thu đề tài cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị nghiệm thu đề tài khoa học "Các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong tình hình mới". Đề tài do Thanh tra tỉnh chủ trì thực hiện.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện, đề tài khoa học này đã tập trung làm rõ một số vấn đề lý luận và thực tiễn của công tác thanh tra hành chính trên địa bàn tỉnh từ năm 2004 đến năm 2013. Đề tài đã đi sâu làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan của những khuyết điểm, hạn chế, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra hành chính của tỉnh trong tình hình mới.

Với những kết quả nghiên cứu của đề tài đã cung cấp nguồn dữ liệu có ý nghĩa lý luận và thực tiễn đối với công tác thanh tra hành chính trên địa bàn tỉnh. Thành công của đề tài đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó giúp nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước của các đối tượng thanh tra, hạn chế những tiêu cực và phòng chống tệ nạn tham những, lãng phí. Với đề tài "Các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong tình hình mới" được xem như là cẩm nang cho các tổ chức thanh tra, các thanh tra viên, cán bộ làm công tác thanh tra không những trong và ngoài tỉnh áp dụng khi thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao nhận thức, năng lực và trình độ của mình.

Các thành viên Hội đồng Khoa học cũng đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp vào kết quả nghiên cứu giúp đề tài được hoàn thiện, hiệu quả. Từ đó sớm đưa kết quả nghên cứu áp dụng vào thực tiễn hoạt động của ngành Thanh tra tỉnh trong thời gian tới.

P.V