.

Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hội thảo quốc tế về ung thư vú

Thứ Sáu, 29/08/2014, 20:19 [GMT+7]

Ngày 29-8, tại thành phố Huế, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội ung bướu học lâm sàng Hoa Kỳ tổ chức hội thảo ung thư, chuyên đề về ung thư tiêu hóa, vú, phụ khoa.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Tham dự hội nghị có đông đảo các chuyên gia ung bướu học quốc tế đến từ các nước như Mỹ, Australia, Thái Lan; các bác sỹ điều dưỡng chuyên ngành ung bướu trên toàn quốc, sinh viên Trường đại học Y Dược Huế.

Tại hội thảo có hơn 50 báo cáo khoa học trình bày tập trung các lĩnh vực khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư tiêu hóa, ung thư vú, ung thư phụ khoa.

Tại phiên họp toàn thể, các đại biểu được nghe bốn báo cáo khoa học, gồm; Liệu pháp nhắm trúng đích trong điều trị ung thư; Nghiên cứu ung thư ở mức phân tử; Tình hình chăm sóc giảm nhẹ tại Việt Nam - thành công, thách thức và định hướng tương lai; Điều trị ung thư đa chuyên khoa.

Tại các phiên làm việc chuyên sâu, các đại biểu tham dự và thảo luận hơn 40 chuyên đề khác về ung thư tiêu hóa, vú, phụ khoa.

Ngoài ra, hội thảo còn có các phiên vệ tinh giới thiệu các loại thuốc mới đặc trị ung thư, hướng đến việc thiết lập mô hình đa chuyên khoa trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Tại hội thảo, Bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị đăng cai còn giới thiệu các thành quả trong việc áp dụng các kỹ thuật, liệu pháp mới trong điều trị ung thư; đặc biệt là những thành tựu trên các lĩnh vực của chuyên ngành ung bướu đã được áp dụng thành công, rộng rãi tại bệnh viện.

Nổi bật trong lĩnh vực này tại Bệnh viện Trung ương Huế là phẫu thuật nội soi ung thư đại trực tràng, các phác đồ điều trị nhắm đích phân tử, phẫu thuật bảo tồn và tạo hình thẩm mỹ trong ung thư vú, xạ trị trong mổ cho các ung thư vú giai đoạn sớm...

Bệnh viện Trung ương Huế còn tổ chức lớp tập huấn về phẫu thuật nội soi đại trực tràng cho các bác sỹ đến từ Singapore, Nhật Bản, Philippines, Indonesia và Malaysia về phương pháp phẫu thuật ung thư đại trực tràng theo hình thức kết hợp giữa bài giảng lý thuyết và hướng dẫn thực hành tại phòng mổ; hướng dẫn tổng quan về các loại phẫu thuật nội soi cao cấp đầu tiên được các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện thành công.

Trước đó, trong hai ngày 27 và 28-8, Bệnh viện Trung ương Huế và Hội ung bướu học lâm sàng Hoa Kỳ đã tổ chức khóa tập huấn điều trị đa khoa chuyên đề về ung thư cho các y, bác sỹ chuyên khoa ung bướu trên toàn quốc.

Trong đợt tập huấn này, các chuyên gia của Hội ung bướu học lâm sàng Hoa Kỳ, Bệnh viện Trung ương Huế, Đại học Y Dược Huế đã tập trung giới thiệu các chuyên đề về ung thư vú, ung thư đại trực tràng./.

Theo Quốc Việt (TTXVN/Vietnam+)