.

Samsung giành lợi thế trước Nokia và BlackBerry

Thứ Hai, 01/04/2013, 07:26 [GMT+7]

Tạp chí Forbes vừa đăng tải kết quả khảo sát của hãng marketing di động Upstream, qua đó cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt đang ngày càng tăng lên giữa các nhà sản xuất thiết bị công nghệ tại những thị trường mới nổi quan trọng như Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: leawo.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: leawo.com)

Theo nguồn tin trên thì Samsung đang trở thành thương hiệu smartphone phổ biến nhất đối với những khách hàng tiềm năng ở Brazil, Arập Xêut và Ấn Độ, trong khi Nokia chiếm giữ thế thượng phong ở Nigeria, bởi Samsung không dành nhiều sự quan tâm vào thị trường này.

Thực tế trên cho thấy Samsung đang giành lợi thế của Nokia tại những thị trường mới nổi quan trọng vốn từng là “thánh địa” thuộc về nhà sản xuất điện thoại Phần Lan, sau khi hãng công nghệ Hàn Quốc thể hiện được sức mạnh ở các thị trường phát triển.

Cuộc khảo sát của Upstream cũng mang tới những tin tức không mấy tích cực dành cho BlackBerry, khi hãng này có sức hút không mấy đáng kể ở Nigeria, và thậm chí độ hấp dẫn của họ còn tụt dưới mức 10% ở 3 thị trường mới nổi quan trọng.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Marco Veremis của Upstream đã nói với Forbes rằng sở dĩ BlackBerry và Nokia có xu hướng kinh doanh thuận lợi hơn ở các thị trường châu Phi bởi những hãng này cung cấp các giải pháp truy cập mạng xã hội và web dễ dàng, và đặc biệt là Nokia còn biết cách “câu kéo” người tiêu dùng nơi đây qua ưu điểm thời lượng pin “khủng”./.

                                                                               Theo Văn Hưng

                                                                                      Vietnam+