.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình bơi an toàn

Thứ Bảy, 08/07/2017, 10:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-7, Tổ chức Golden West phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước tại Quảng Bình. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, huyện, thành phố cùng giáo viên và học sinh của các trường tham gia chương trình bơi an toàn.

Các đại biểu đi tham quan lớp học bơi tại Trường tiểu học Đồng Phú (Đồng Hới)
Các đại biểu đi tham quan lớp học bơi tại Trường tiểu học Đồng Phú (Đồng Hới)

Bắt đầu thí điểm tại Quảng Bình từ cuối năm 2014, dự án bơi an toàn (Swim For Life) của Tổ chức nhân đạo Golden West có mục đích giảm thiểu nguy cơ tử vong và tai nạn do đuối nước, đồng thời tạo môi trường luyện tập kỹ năng bơi an toàn cho trẻ em, kỹ thuật cấp cứu đuối nước cơ bản. Từ đó đến nay, Swim For Life đã tiến hành xây dựng hai bể bơi đạt chuẩn tại Trường tiểu học thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) và Trường tiểu học Đồng Phú (Đồng Hới), đã dạy bơi cho hơn 3.500 học sinh tiểu học, đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế Auswim cho 20 giáo viên thể dục.

Ngoài ra, Swim for life cũng đã tập huấn chương trình giáo dục an toàn dưới nước cho 422 giáo viên thể dục và tổng phụ trách đội các trường, truyền thông cho gần 72.000 học sinh tiểu học về kiến thức an toàn dưới nước, cách nhận biết môi trường nước nguy hiểm và cách tự cứu mình, cứu người khác khi gặp nguy hiểm.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã được đi tham quan lớp học bơi tại hai hồ bơi của Trường tiểu học Đồng Phú (Đồng Hới) và Trường tiểu học Quán Hàu (Quảng Ninh).

D.H