.

Hội Khuyến học các cấp phát triển mới gần 2.000 hội viên

Thứ Năm, 06/07/2017, 15:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-7, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

  Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2017, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, Hội Khuyến học tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2017 với chủ đề “Hội Khuyến học các cấp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị, góp phần xây dựng xã hội học tập”.

Hưởng ứng phong trào, Hội Khuyến học các cấp đã nỗ lực xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh phát triển mới 1 chi hội trực thuộc Tỉnh hội, 18 chi hội cơ sở, 30 ban khuyến học và 1.880 hội viên. Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 233.000 hội viên. Chất lượng hoạt động của tổ chức hội và hội viên ngày càng được nâng lên.

Công tác khuyến học, khuyến tài trong nhà trường cũng được đẩy mạnh. Học kỳ 2 năm học 2016-2017, Tỉnh hội đã cấp học bổng cho 335 học sinh với số tiền 920 triệu đồng. Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh, các gia đình, dòng họ đã hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, khen thưởng giáo viên và học sinh đạt thành tích cao với số tiền 4.869 triệu đồng. Các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Các trung tâm, câu lạc bộ học tập cộng đồng đã mở được hơn 300 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ, bổ túc văn hóa, xóa mù chữ, dạy nghề, tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm... với trên 10.000 lượt người tham gia. Các cấp hội tiếp tục duy trì tốt việc xây dựng quỹ khuyến học. 6 tháng đầu năm, quỹ khuyến  học các cấp đã thu được trên 7 tỷ đồng, ngoài ra vận động kinh phí tài trợ mua máy vi tính, máy in cho các trường khó khăn trị giá trên 500 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận và đề xuất giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Hội Khuyến học tỉnh cũng đã tiến hành bầu bổ sung 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội khóa IV, trong đó có một đồng chí giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực Hội.

Nội Hà