.
Tại cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn dành cho học sinh trung học, năm học 2014-2015:

Ba dự án của học sinh tỉnh ta đạt giải toàn cuộc

Thứ Ba, 02/06/2015, 09:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện chủ trương đổi mới đồng bộ mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục; gắn liền giáo dục trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống; góp phần hình thành năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học.

Thời gian qua, Sở GD-ĐT đã phát động cuộc thi tới các trường THCS, THPT toàn tỉnh và đã được học sinh hưởng ứng tích cực. Qua vòng sơ khảo, Sở đã lựa chọn 50 dự án xuất sắc tiếp tục tham dự vòng thi toàn quốc. Và đã có 25 dự án đạt giải trên các lĩnh vực, với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 17 giải khuyến khích.

Trong đó, đặc biệt có 3 dự án đã giành được giải toàn cuộc. Gồm có: dự án “Làm thế nào để vừa sưởi ấm cho đàn vật nuôi và vườn cây mà vẫn tiết kiệm điện năng, tăng thu nhập cho người nông dân” của 2 học sinh Đặng Hữu Phi, Phan Thanh Tài (Trường THCS An Thủy, Lệ Thủy) đạt giải nhì; các dự án “Số phận những chú chim di cư” của 2 học sinh Nguyễn Thị Thủy Tiên, Nguyễn Thị Tố Nga (Trường THCS Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) và “Cảnh quan trường học là người bạn đồng hành của chúng ta” của học sinh Nguyễn Thanh Phương (Trường THCS Bảo Ninh, TP. Đồng Hới) đạt giải ba.

Nội Hà