.

4 dự án xuất sắc sẽ tham dự hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc

Thứ Năm, 15/01/2015, 16:07 [GMT+7]

(QBĐT) -  Dự án “Hệ thống giao thông thông minh” của em Nguyễn Ngọc Đạt, học sinh lớp 12A6 Trường THPT Đào Duy Từ (TP.Đồng Hới) đã xuất sắc giành giải nhất tại hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS và THPT năm học 2014-2015, vừa diễn ra trong hai ngày 13 và 14-1.

Đồng chí Đoàn Đức Liêm, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao giải nhất cho học sinh Nguyễn Ngọc Đạt, Trường THPT Đào Duy Từ với dự án “Hệ thống giao thông thông minh”.
Đồng chí Đoàn Đức Liêm, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho học sinh Nguyễn Ngọc Đạt, Trường THPT Đào Duy Từ với dự án “Hệ thống giao thông thông minh”.

Trong 61 dự án thuộc các lĩnh vực vật lý, hóa học, sinh học, công nghệ, tin học, khoa học xã hội-nhân văn được chọn vào vòng chung kết, Ban giám khảo đã tiến hành kiểm tra, chất vấn, đánh giá, đồng thời yêu cầu vận hành thử nghiệm... và đã chọn được những dự án có ý tưởng sáng tạo nhất, mang tính chính xác khoa học, đạt tính thẩm mỹ, đặc biệt là có tính thực tiễn nhất để áp dụng ngay vào đời sống.

Dự án “Hệ thống giao thông thông minh” của em Nguyễn Ngọc Đạt, học sinh lớp 12A6 Trường THPT Đào Duy Từ (TP.Đồng Hới) đã xuất sắc giành giải nhất. Ban tổ chức cũng đã trao 7 giải nhì, 18 giải ba và 29 giải khuyến khích cho các dự án đoạt giải.

Đây là năm thứ hai Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS và THPT. Bốn dự án xuất sắc nhất của hội thi “Hệ thống giao thông thông minh” của Trường THPT Đào Duy Từ; “Phương pháp nhận biết trực tiếp tia sáng bằng công nghệ hơi sương và nước vôi” của Trường THCS Quảng Thọ; “Thiết kết bàn học sinh hỗ trợ dạy-học tích cực” của Trường THCS Tân Thủy; “Tạo chế phẩm trừ sâu sinh học từ dịch cây xoan, cây na và cây cúc vạn thọ” của Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã được chọn tham dự hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc.

Nội Hà