.

Trường THPT Quang Trung: Một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy

Thứ Tư, 10/12/2014, 17:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Trường THPT Quang Trung, tiền thân là Trường THPT số 3 Quảng Trạch, đóng chân trên địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Sau 15 thành lập và đi vào hoạt động, tập thể thầy và trò nơi đây đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ dạy tốt và học tốt, trở thành địa chỉ giáo dục đáng tin cậy, là điểm xuất phát cho nhiều thế hệ học sinh vùng bắc huyện Quảng Trạch trưởng thành.

Đến nay, trường đã có hệ thống cơ sở vật chất trường lớp khang trang và đồng bộ, bảo đảm đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường ngày càng vững vàng hơn về chuyên môn và nghiệp vụ, luôn năng động và có nhiều sáng kiến tổ chức các phong trào thi đua, đưa ra nhiều giải pháp tích cực trong ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ dạy và học. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng cao, số lượng học sinh giỏi và học sinh đạt giải tại các cuộc thi các cấp ngày càng tăng.

Việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và nhiều hoạt động chính trị, xã hội, nhân đạo, từ thiện đã được thầy và trò Trường THPT Quang Trung triển khai hưởng ứng tích cực và đạt kết quả tốt. Riêng năm học 2013-2014, 100% học sinh lớp 12 của trường thi đỗ tốt nghiệp THPT, 35% thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng.

Học sinh Trường THPT Quảng Trung tái hiện hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung tại lễ khai giảng năm học 2014-2015.
     Học sinh Trường THPT Quảng Trung tái hiện hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung tại lễ khai giảng            năm học 2014-2015.

Thầy giáo Đỗ Hữu Diên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung cho biết thêm: Bên cạnh những thành tích về giảng dạy và học tập, Trường THPT Quang Trung còn gặt hái được kết quả trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt trong năm học vừa qua, trường đã dành nhiều sự quan tâm đối với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và là con em các gia đình chính sách. Trường đã tặng trên 30 bộ sách giáo khoa và trao nhiều suất quà Tết cho học sinh nghèo, hỗ trợ gạo cho học sinh vùng khó khăn.

Bên cạnh đó, trường còn hỗ trợ cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 20 triệu đồng, hỗ trợ học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học với số tiền trên 50 triệu đồng và trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên ngày càng đi vào nền nếp. Các sân chơi trí tuệ, phong trào làm báo tường, văn nghệ, hội thi cắm hoa, nữ sinh duyên dáng và hoạt động của các câu lạc bộ diễn ra rất sôi nổi, tạo không khí vui tươi và thắt chặt tinh thần đoàn kết trong nhà trường.

Trường đã tổ chức lễ ký cam kết xây dựng trường học an toàn về an ninh trật tự, tổ chức các hoạt động chăm sóc di tích lịch sử Đền Công chúa Liễu Hạnh, nghĩa trang liệt sĩ xã Quảng Phú... Học sinh trong trường luôn nêu cao ý thức trong việc làm vệ sinh môi trường, đặc biệt là chăm sóc, làm đẹp bồn hoa cây cảnh quanh khuôn viên nhà trường nhằm “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Năm học 2014-2015, Trường THPT Quang Trung có 40 lớp với 1.050 học sinh. Bằng sự tự tin và ý chí quyết tâm cao, trường sẽ tập trung hoàn thành chương trình kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn mới đạt cấp độ 3, giữ vững và phát huy danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, phấn đấu đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Nhằm thực hiện thành công các mục tiêu nói trên, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Quang Trung đang tiếp tục khắc phục tình trạng tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục và việc học sinh ngồi nhầm lớp; đồng thời đổi mới công tác quản lý, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học.

Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện, Ban giám hiệu nhà trường luôn khuyến khích đội ngũ giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo hướng khơi dậy tinh thần tự học và sáng tạo của học sinh, tạo thói quen độc lập suy nghĩ cho học sinh, tránh để học sinh thụ động trong đón nhận kiến thức. Trường tăng cường tổ chức phụ đạo cho các đối tượng học sinh yếu kém, đồng thời phối hợp với các tổ chức quần chúng, ban đại diện cha mẹ học sinh để làm tốt công tác khuyến học và khuyến tài, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số lượng học sinh vì điều kiện kinh tế khó khăn phải bỏ học.

Vinh dự và tự hào được mang tên người anh hùng của dân tộc, tập thể thầy và trò Trường THPT Quang Trung như được tiếp thêm niềm tin, sức mạnh và luồng sinh khí mới để tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn trong năm học 2014-2015 này. 

Hiền Chi