.

Bộ Giáo dục-Đào tạo: Kiểm tra phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại tỉnh ta

Thứ Ba, 09/12/2014, 16:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều nay (9-12), đoàn kiểm tra phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của Bộ Giáo dục-Đào tạo do đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên trong Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã tham dự buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non đã thông qua chương trình làm việc của đoàn công tác; nghe lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT)báo cáo quá trình thực hiện và những kết quả đạt được trong phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của tỉnh Quảng Bình thời gian qua. Các thành viên của đoàn công tác cũng đã chất vấn một số vấn đề liên quan đến công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của tỉnh ta; đồng thời tiến hành kiểm tra hồ sơ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của 8 huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại buổi làm viecj, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Tuân ghi nhận sự quan tâm của Bộ GD-ĐT đối với tỉnh Quảng Bình, đã sớm cử đoàn công tác vào kiểm tra, công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trong năm 2014. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, mặc dù tỉnh còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng các cấp, các ngành đã tập trung huy động mọi nguồn lực cho giáo dục mầm non. Đến nay, trong toàn tỉnh, 100% trường mầm non đều được chuyển sang công lập, đội ngũ giáo viên mầm non đều được tuyển dụng vào biên chế, chất lượng nuôi dạy trẻ mầm non ngày càng được nâng cao. Với những kết quả đã đạt được, tin rằng qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác sẽ có những đánh giá khách quan để trình Bộ GD-ĐT công nhận Quảng Bình là tỉnh thứ 23 của cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tuy nhiên, hiện tại chế độ cho cô nuôi mầm non vẫn còn những vấn đề bất cập, rất mong Bộ GD-ĐT quan tâm hơn nữa để đội ngũ cô nuôi mầm non yên tâm công tác.

Ngày mai (10-12) đoàn kiểm tra phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của Bộ GD-ĐT sẽ chia thành 2 nhóm đi kiểm tra thực tế tại các trường mầm non trên địa bàn 4 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Nội Hà