.

Trường trung cấp kỹ thuật Công-Nông nghiệp: Khai giảng năm học 2014-2015

Thứ Ba, 21/10/2014, 14:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 21-10, Trường trung cấp kỹ thuật Công-Nông nghiệp tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015.

Lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho thầy và trò Trường trung cấp Kỹ thuật công-nông nghiệp.

                                             Lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh                                              cho thầy trò Trường trung cấp kỹ thuật Công-Nông nghiệp.

Phát huy truyền thống 45 năm xây dựng và phát triển, bằng nhiều biện pháp tích cực, năng động trong công tác tuyển sinh và uy tín, chất lượng đào tạo, nhà trường đã thu hút một lượng đông đảo thanh niên và người lao động tham gia học tập nghề nghiệp ở các hình thức, ngành học và cấp học. Tổng quy mô đào tạo, liên kết đào tạo và bồi dưỡng của nhà trường đạt trên 8.500 học sinh, sinh viên.

Hiện tại tổng số ngành nghề đào tạo của nhà trường đạt trên 25 ngành nghề. Ngoài các ngành nghề đào tạo truyền thống (điện công nghiệp và dân dụng, cơ khí động lực, nông-lâm-ngư), trong những năm qua nhà trường đã mạnh dạn mở thêm các ngành nghề theo nhu cầu của xã hội như: trồng cao su, nuôi nước cá nước ngọt, cơ khí nông nghiệp, quản lý giao thông, nuôi tôm sú, trồng rau sạch, trồng hoa... Kết quả năm học vừa qua có trên 95,7% học sinh, sinh viên đạt yêu cầu, trong đó có 30,5% khá, giỏi; hơn 80% học sinh ra trường tìm và tạo được việc làm ở các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh.

Đảng bộ nhà trường được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, nhiều tập thể, cá nhân được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

Năm học 2014-2015 là năm đầu tiên triển khai kế hoạch hành động của ngành GD-ĐT thực hiện chương trình hành động của Chính phủ theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Ý thức được trách nhiệm đó, thầy trò Trường trung cấp kỹ thuật Công-Nông nghiệp đã và đang tập trung chuẩn bị các điều kiện, nguồn lực tốt nhất nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới 2014-2015.

Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho học sinh và người lao động sau khi ra trường; tập trung nghiên cứu đổi mới chương trình, nội dung đào tạo thực hiện theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm cung cấp một lực lượng lao động kỹ thuật có chất lượng cao cho thị trường lao động; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo bảo đảm đủ về số lượng, đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ, năng lực quản lý, giảng dạy; đặc biệt tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của toàn ngành...

Nhân lễ khai giảng năm học mới, 10 học sinh xuất sắc trong năm học 2013-2014 đã được nhà trường khen thưởng; đồng thời một số đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng gần 65 triệu đồng cho Quỹ học bổng của nhà trường.

Nội Hà