.

Ghi nhanh: Náo nức ngày khai trường!

Thứ Sáu, 05/09/2014, 16:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-9, cùng với trên 22 triệu học sinh trong cả nước, gần 200 nghìn học sinh phổ thông tỉnh ta đã tưng bừng đón chào lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.

>> Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường từ thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn và trung tâm các huyện lỵ cũng như những xã, thị trấn, khu dân cư từ miền ngược đến miền xuôi, các em học sinh nô nức đến trường trong những bộ đồng phục tinh tươm, khăn quàng đỏ, mũ ca lô và cờ hoa, bóng bay... rực rỡ.

Cùng đồng hành với các em là rất đông các bậc phụ huynh cũng náo nức không kém con em mình. Chị Đinh Thị Ngọc Mai, một phụ huynh và cũng là cô giáo hiện công tác tại Trường THCS và THPT Trung Hoá, tâm sự: Năm học 2014-2015 là lần đầu tiên chị và con trai là cháu Cao Ngọc Trung Hiếu, học sinh lớp 6, được cùng nhau tham dự trọn vẹn buổi lễ khai giảng.

Bởi những năm học trước đó, khi con đang học tiểu học, chị chỉ có thể đưa con đến trường trong ngày khai giảng, sau đó phải về tham gia lễ khai giảng của trường mình. Năm nay cháu vào học lớp 6 ở trường của mẹ nên lễ khai giảng trở nên ấn tượng hơn. Cùng tham gia lễ đón chào học sinh lớp 6 với đồng nghiệp và các em học sinh, chị vô cùng xúc động.

Cũng trong buổi lễ khai giảng, gần 700 học sinh nhà trường đã tham gia ủng hộ quỹ vì bạn nghèo có nguy cơ bỏ học được trên 6 triệu đồng. Dù giá trị vật chất không lớn, nhưng qua việc làm này, các em học sinh nói chung và con trai chị nói riêng đã ý thức hơn về tinh thần tương thân tương ái đối với bạn bè và những người xung quanh...

Tại thành phố Đồng Hới, lễ khai giảng của các trường đã diễn ra trong thời tiết rất thuận lợi. Đặc biệt, tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, niềm vui như nhân lên gấp bội khi bắt đầu từ năm học 2014-2015, trường được mang tên vị tướng huyền thoại, người con ưu tú của quê hương.

Rực rỡ cờ hoa đón chào năm học mới.
Rực rỡ cờ hoa đón chào năm học mới.

Thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng nhà trường vô cùng xúc động khi niềm mong ước của thầy và trò nhà trường đã thành hiện thực. Đặc biệt trong ngày khai giảng năm học mới, trường được đón các đồng chí: Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Đồng Hới; Đoàn Đức Liêm, TUV, Giám đốc Sở GD-ĐT, bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng đông đảo đại diện lãnh đạo các ban, ngành, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã tề tựu trong ngày trọng đại.

"Vinh dự và tự hào với tên gọi mới, chúng tôi cũng ý thức về trách nhiệm lớn lao của mình trong tương lai để xứng danh với ngôi trường mang tên Đại tướng!", thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh tâm sự.

Còn em Nguyễn Quý Bảo Chi, học sinh lớp 11 chuyên Toán cũng hồ hởi cho biết: Cả trường em ai cũng náo nức đón chào ngày khai giảng năm học mới vì đây là một buổi lễ rất đặc biệt. Em và rất nhiều bạn bè cảm thấy vô cùng may mắn khi là học sinh của nhà trường trong thời khắc đáng nhớ này...

Tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, lễ khai giảng năm học mới cũng ngập tràn không khí phấn chấn, vui tươi với sự có mặt của đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Mở đầu bài phát biểu của mình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh của nhà trường.

Đồng chí nhấn mạnh, yêu cầu của công cuộc phát triển đất nước hôm nay là cần những con người có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực làm việc. Chúng ta đang sống trong thời đại của sự chiếm lĩnh rộng lớn của nền kinh tế tri thức do đó cần phải học giỏi rèn luyện thật tốt mới trở thành những con người tài năng và đạo đức sau này góp phần hữu ích cho xã hội.

Các em học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh hôm nay phải cố gắng học tập, rèn luyện bản thân và nhất là phải kính trọng thầy cô, tiếp thu tốt những gì thầy cô dày công truyền dạy, biết thương yêu, quý mến, giúp đỡ bạn bè nhất là những bạn có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên trau dồi hạnh kiểm, tích cực tham gia các hoạt động trong trường. Các em phải sống lành mạnh, kiên quyết bài trừ xa lánh những tệ nạn xã hội.

Mong rằng năm học mới Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh sẽ có nhiều em trở thành học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt, nhiều em đạt giải cao trong các kì thi cấp tỉnh, quốc gia và đỗ cao trong các kì thi đại học. Dù ở đâu, học sinh THPT Nguyễn Hữu Cảnh sẽ luôn là con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt của xã hội. Mong các em hết sức cố gắng...

Từ miền ngược đến miền xuôi, ngày khai giảng năm học mới đã diễn ra vô cùng vui tươi, phấn khởi. Tại nhiều miền quê trong tỉnh, dù cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, nhưng đón năm học mới, các bậc phụ huynh vẫn cố gắng để con em mình có một lễ khai giảng đáng nhớ. Chị Lê Thị Ái (xã Cảnh Dương, Quảng Trạch), phụ huynh cháu Lê Văn Đạt (học sinh lớp 4.2, Trường tiểu học Cảnh Dương) vô cùng xúc động khi con trai mình được vinh danh trong lễ khai giảng bởi thành tích học tập.

"Dù nghèo đến đâu thì vợ chồng tôi cũng cố gắng cho con ăn học. Đặc biệt trong ngày lễ khai giảng, để cho con một khởi đầu thuận lợi trong năm học mới, tôi đã chuẩn bị đồng phục, mũ ca lô, khăn quàng đỏ... cho con tươm tất. Sáng sớm, tiễn con ra ngõ, tôi rất yên tâm khi nhìn con cùng các bạn rất háo hức cùng nhau đến trường...", chị Ái tâm sự.

Một năm học mới đã bắt đầu. Khởi đầu vui tươi và ấn tượng của lễ khai giảng là tiền đề quan trọng để các thầy cô, giáo và các em học sinh nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Những mùa khai giảng đi qua cũng sẽ để lại ấn tượng đậm đà trong lòng các em học sinh, tinh khôi như bài thơ xưa cũ "Sang đầu thu trong xanh/Em mặc quần áo mới/Đi đón ngày khai trường/Vui như là đi hội...".

Chào năm học mới 2014-2015 với niềm vui và quyết tâm mới!

Nội Hà-Ngọc Mai