.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới

Thứ Sáu, 05/09/2014, 16:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2014-2015, sáng 5-9, tại TP Đồng Hới, các đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Đồng Hới đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp và thăm Trường THCS Đồng Mỹ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo và các ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp hiện có gần 1.000 học sinh, là địa chỉ đào tạo chất lượng cao của tỉnh nhà. Năm học mới 2014-2015, trường vinh dự được mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng tài ba, nhà giáo mẫu mực, một người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Ngọc Bính đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, chia sẻ niềm vui, niềm vinh dự khi ngôi trường được mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích vẻ vang mà nhà trường đã đạt được, đồng thời yêu cầu thầy và trò Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt trọng trách của ngôi trường chuyên đào tạo học sinh giỏi và nhân tài cho tỉnh nhà, xứng đáng với tầm vóc của ngôi trường mang tên Đại tướng.

Trong năm học mới, nhà trường cần tiếp tục quán triệt đầy đủ các quan điểm mà Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI) đã đề ra về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế. Đồng chí cũng chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường cần thực hiện trong thời gian tới, như tiếp tục hoàn thành mục tiêu xây dựng nhà trường thành địa chỉ giáo dục hàng đầu trong tỉnh; chú trọng đổi mới giáo dục theo hướng xem học sinh là trung tâm; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể trong nhà trường vững mạnh, hướng tới mục tiêu ổn định và phát triển bền vững...

Tại Trường THCS Đồng Mỹ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi trò chuyện thân mật cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Theo đó, là một địa chỉ giáo dục đứng trên địa bàn trung tâm của TP Đồng Hới, Trường THCS Đồng Mỹ có bề dày truyền thống cần được phát huy hơn nữa trong giai đoạn phát triển mới. Đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn mà nhà trường đang gặp phải về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học.

Tuy nhiên với truyền thống của một ngôi trường trọng điểm của TP Đồng Hới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng rằng năm học mới 2014-2015 và những năm học tiếp theo, Trường THCS Đồng Mỹ sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là việc đổi mới đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...

N.Mai

* Sáng 5-9, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo, Huyện ủy Quảng Trạch đã đến dự lễ khai giảng năm học 2014-2015 với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Quang Trung, huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày khai giảng năm học mới cho lãnh đạo Trường THPT Quang Trung.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Quang Trung.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trường THPT Quang Trung đã đọc diễn văn chào mừng ngày khai giảng, trong đó nêu rõ thành tích đạt được của trường trong năm học vừa qua và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2014-2015.

Theo đó, trong năm học 2013-2014, cùng với việc triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Quang Trung đã không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập, nhờ vậy chất lượng giáo dục và đào tạo ngày càng được nâng lên.

Cụ thể, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá và giỏi chiếm gần 40%, 100% tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông, 35% học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và nhiều học sinh đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia.

Bước vào năm học mới 2014-2015, Trường THPT Quang Trung đón trên 500 học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh của toàn trường lên trên 1.500 học sinh. Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Quang Trung sẽ tích cực khắc phục tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo và việc học sinh ngồi nhầm lớp; đồng thời tiếp tục đổi mới công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Quang Trung. Năm học 2014-2015 là năm học đầu tiên trường vinh dự mang tên Trường THPT Quang Trung, người anh hùng của dân tộc.

Vì vậy, để thực hiện tốt sứ mệnh "trồng người" ở địa phương, tập thể sư phạm nhà trường cần triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" và các kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Bộ Giáo dục-Đào tạo, UBND tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới 2014-2015.

Trước mắt, trường cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục và phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện.

Bên cạnh đó, trường phải tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua, chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn các em học sinh luôn nỗ lực, phấn đấu để vươn lên trong học tập, luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống để xứng đáng với mái trường mang tên vị anh hùng của dân tộc.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Quang Trung vì đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014.

Ngay sau lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Quang Trung, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch.

Hiền Chi

* Nhân dịp năm học mới 2014- 2015, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, thăm và tặng quà cho tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Tân Ninh (Quảng Ninh). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo, LĐLĐ tỉnh và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Chủ tịch tỉnh Nguyễn Hữu Hoài tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng.

Năm học 2014-2015, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh có 15 lớp học với 450 học sinh và 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Sau hơn 10 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, nhà trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cấp tỉnh. Chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao, trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho các xã vùng nam huyện Quảng Ninh.

Sau khi đánh trống khai giảng năm học mới, tặng hoa chúc mừng tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh trong công tác giáo dục, đào tạo những năm qua. Để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ cao cả dạy và học, triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh phấn đấu, thi đua thực hiện tốt ba nội dung cơ bản sau:

Tiếp tục quán triệt tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 17-8-2014 của UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015. Tiếp tục tăng cường xây dựng trật tự, kỷ cương nề nếp trong và ngoài trường học; thực hiện đổi mới về phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo và chủ động của học sinh; tổ chức kiểm tra, thi cử đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh một cách nghiêm túc; chống các hiện tượng tiêu cực trong học tập, kiểm tra và thi cử; nâng cao chất lượng dạy và học.

Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, quan tâm giáo dục cho học sinh động cơ học tập đúng đắn, rèn luyện tính tự lực, tính tích cực, chủ động trong học tập.

Mỗi cán bộ quản lý và giáo viên phải gương mẫu trong việc thực hiện pháp luật; không tiếp tay, bao che, dung túng cho tiêu cực trong kiểm tra, thi cử; đánh giá học sinh phải khách quan, công bằng; nâng cao tinh thần tận tuỵ với nghề và thương yêu học sinh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp ủy đảng, chính quyền và cơ quan quản lý giáo dục các cấp cần chăm lo hơn nữa việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm đầu tư hợp lý xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học; đẩy mạnh phong trào xã hội hoá giáo dục; coi sự nghiệp giáo dục luôn là nội dung trọng tâm hàng đầu.

T.Long

* Ngày 5-9, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT số 4 Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, UBND huyện Bố Trạch, Hội CCB tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT số 4 Bố Trạch
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT số 4 Bố Trạch.

Mặc dù, Trường THPT số 4 Bố Trạch mới được thành lập từ năm 2007, sau khi tách ra từ Trường phổ thông cấp 2-3 Phúc Trạch, và nằm trên địa bàn xã Phúc Trạch còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ giáo viên, học sinh của nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên.

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm tăng mạnh, từ 63,08% năm 2009 lên 99,72% năm 2014. Học sinh của trường thường xuyên tham gia và đạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi của huyện, tỉnh, kỳ thi giải toán qua mạng, Hội khỏe Phù Đổng… Chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng được củng cố và nâng cao với 100% nhà giáo đạt chuẩn. Năm học 2014-2015, Trường có 25 lớp với hơn 900 học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của các thầy cô giáo, học sinh Trường THPT số 4 Bố Trạch. Đồng chí khẳng định, trong năm học mới, nhà trường cần thực hiện đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục, tạo bước chuyển căn bản về chất lượng giáo dục, xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm của nhà trường.

Qua đó, cần tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh một cách nghiêm túc theo định hướng phát triển năng lực, đồng thời cần chú ý chuẩn hóa, sắp xếp, bố trí hợp lý đội ngũ, cũng như phát huy sức mạnh xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

Nhân dịp này Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín-Chi nhánh Quảng Bình đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương và đoàn đã đến thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học số 2 Phúc Trạch (Bố Trạch).

Mai Nhân

* Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Văn phòng UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh… đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Trường Mầm non Hoa Mai (huyện Lệ Thủy).

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang đánh trống khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang đánh trống khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Đến dự và chia vui với Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang chúc mừng những kết quả mà thầy và trò đã nỗ lực đạt được, góp phần đào tạo nhân tài cho tỉnh và đất nước trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm học 2013-2014, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã gặt hái được nhiều thành tích rất đáng khích lệ, chất lượng học tập đạt từ trung bình trở lên là 98%; thi tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 100%.

Đặc biệt, trong các kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh năm học 2013-2014, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đạt được 34 giải, nhiều học sinh của trường sau khi tốt nghiệp THPT đã thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng với số điểm khá cao.

Cũng trong năm học này, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh ... Trong không khí vui tươi của ngày hội khai trường, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nhắn nhủ với đội ngũ thầy và trò cần tiếp tục ra sức phát huy những thành quả đạt được, đồng thời không ngừng nỗ lực vươn lên trong sự nghiệp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện…

Nhân dịp này, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã trao 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt) để động viên các em tiếp tục có những cố gắng trong học tập. 

Tiếp tục đến dự lễ khai giảng tại Trường Mầm non Hoa Mai (thị trấn Kiến Giang), đồng chí Nguyễn Xuân Quang bày tỏ sự phấn khởi khi được biết đây là một ngôi trường có bề dày thành tích của huyện Lệ Thuỷ ở bậc học mầm non. Tuy nhiên, do gặp rất nhiều khó khăn về diện tích, cơ sở vật chất... nên Trường Mầm non Hoa Mai vẫn chưa thể đáp ứng tốt việc đào tạo cho con em nơi đây.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, trong năm học mới cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai cần tiếp tục ra sức phấn đấu, giữ vững và nâng cao chất lượng của một ngôi trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ I; chú trọng nhiều hơn tới công tác nuôi dạy trẻ; cần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; hướng tới xây dựng một trường mầm non đầu tiên của tỉnh vinh dự được mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Văn Minh

* Ngày 5-9, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT Lương Thế Vinh và thăm Trường Tiểu học số 2 Ba Đồn, thị xã Ba Đồn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo, Hội Nông dân tỉnh và UBND thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2014 -2015 tại trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Ba Đồn
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2014-2015 tại Trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Ba Đồn.

Trường THPT Lương Thế Vinh (trước đây là trường THPT số 1 Quảng Trạch) là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác dạy và học trên địa bàn. Năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Lương Thế Vinh đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm hơn 40%; nhiều em học sinh đạt giải các môn văn hóa và năng khiếu cấp tỉnh và quốc gia; gần 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT…

Tại lễ khai giảng, trường đã tặng giấy khen và biểu dương các thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014. Ngoài ra, trường cũng trao học bổng cho các em học sinh đỗ thủ khoa và á khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015 và phát động quyên góp cho quỹ “vì bạn nghèo”. Năm học mới, trường tiếp nhận thêm 560 em học sinh khối 10 nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 1.800 em.

Đến dự lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh gia cao những thành tích mà trường THPT Lương Thế Vinh đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời yêu cầu tập thể hội đồng sư phạm và học sinh không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn sức luyện tài, vượt qua mọi khó khăn góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Văn Tuân cùng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học số 2 Ba Đồn.

X.Phú

* Sáng 5-9, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT Phan Bội Châu, huyện Tuyên Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Tỉnh Đoàn và UBND huyện Tuyên Hóa.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trường THPT Phan Bội Châu nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trường THPT Phan Bội Châu nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.

Năm học vừa qua, tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu đã có nhiều cố gắng nỗ lực vượt khó và đạt được những kết quả quan trọng. Quy mô trường lớp tiếp tục được giữ vững, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học từng bước được cải thiện, tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 99%, nhiều học sinh thi đỗ các trường đại học với điểm số cao...

Bước vào năm học mới 2014-2015 Trường THPT Phan Bội Châu tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện là nâng cao chất lượng cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và “Trường học về an toàn, an ninh trật tự”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Phan Bội Châu tích cực tham gia các hoạt động xã hội để phát triển toàn diện về thể chất, đạo đức, trở thành những công dân có ích cho đất nước; chủ động thực hiện các cuộc vận động, các phong trào một cách đầy đủ và có hiệu quả. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện hơn nữa để công tác dạy và học của tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu tiếp tục gặt hái được những thành tích mới.

Cùng ngày, đồng chí Trần Tiến Dũng và các thành viên trong đoàn đã đi thăm Trường THCS Văn Hóa.

Nguyễn Hoàng

* Ngày 5-9, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2014-2015 tại Trường THCS và THPT Hóa Tiến và thăm Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Văn phòng HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Minh Hóa...

Những năm qua, Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Năm 2013-2014, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của nhà trường đạt 98%, nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, gần 50% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã đánh giá cao và ghi nhận những thành quả nhà trường đã đạt được, đồng thời động viên nhà trường tiếp tục khắc phục mọi khó khăn để đạt thành tích cao hơn nữa, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt nhân dịp khai trường. Đây là một trong những đơn vị tiêu biểu trong hệ thống giáo dục huyện Minh Hóa về công tác dạy và học. Năm học vừa qua, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. 

Xuân Vương