.

Tổ chức thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên

Thứ Sáu, 08/08/2014, 11:09 [GMT+7]

Ngày 7-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông, bao gồm cả hệ bổ túc.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Nội dung cuộc thi yêu cầu giáo viên xây dựng chủ đề dạy học có nội dung kiến thức liên quan trực tiếp đến hai hay nhiều môn học; thiết kế tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng theo phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chuẩn bị thiết bị dạy học và học liệu để hỗ trợ hoạt động học của người học; thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế.

Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học (file mềm, dung lượng không quá 30MB), bao gồm tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng được tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; thiết bị dạy học và học liệu hỗ trợ hoạt động học của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế: mô tả dụng cụ thí nghiệm, mô hình, vật thật; video clip, âm thanh, tranh, ảnh, bản đồ, sơ đồ, biểu đồ, sách, báo, tài liệu khoa học....

Giáo viên cũng cần gửi thêm báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế, kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành như các đoạn video clip minh họa hoạt động dạy học điển hình, sản phẩm của các hoạt động và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.

Các sở giáo dục và đào tạo sẽ chấm sơ khảo để lựa chọn tối đa 50 hồ sơ dự thi gửi về ban tổ chức chậm nhất là ngày 10-3-2015. Ban giám khảo cuộc thi chấm bài dự thi để lựa chọn, xếp giải. Ban tổ chức sẽ công bố kết quả cuộc thi vào cuối tháng 5-2015.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, cuộc thi nhằm khuyến khích giáo viên sáng tạo, thực hiện dạy học theo chủ đề, chủ điểm có nội dung liên quan đến nhiều môn học và gắn liền với thực tiễn.

Trên cơ sở đó, cuộc thi sẽ góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập; tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học và tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)