Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn sẽ in cuốn “Những điều cần biết”

Cập nhật lúc 15:31, Thứ Tư, 07/03/2012 (GMT+7)

Nhà xuất bản Giáo dục đang tích cực hoàn chỉnh thông tin để có thể ra mắt cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012” trong nay mai. Chỉ vài ngày nữa, cuốn cẩm nang này sẽ được xuất bản.

“Cuốn sách này vẫn do các vụ, cục của Bộ cân chỉnh thông tin. Hiện cuốn sách chưa được phát hành do một số lý do như còn có sai sót cần điều chỉnh, một số trường đăng ký lượng tuyển sinh quá cao, chúng tôi đã nhắc nhở. Vì vậy, thí sinh hãy cố gắng chờ thêm một vài ngày nữa,” Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận nói.

Cũng theo Bộ trưởng Luận, năm nay, nói Bộ không phát hành cuốn "Những điều cần biết" là vừa đúng, vừa không đúng. Bộ không áp đặt chỉ tiêu của các trường mà các trường tự đăng ký trên cơ sở các yêu cầu của Bộ và Bộ vẫn chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục in ấn cẩm nang.

Xung quanh việc thị trường đang tràn lan các loại tài liệu tư vấn tuyển sinh, Bộ Trưởng Luận khẳng định những thông tin do các đơn vị khác đưa ra là không đáng tin cậy vì đến ngày hôm qua, ngày 6-2-2012, vẫn còn 40 trường chưa đăng ký thông tin về Bộ. Chưa kể, sau khi các trường đăng ký chỉ tiêu, nếu không phù hợp với năng lực của trường đó thì trường phải xem xét lại.

“Thông tin chính xác nhất sẽ có trong nay mai để giao cho Nhà xuất bản Giáo dục in trong Những điều cần biết,” Bộ trưởng Luận nói.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ không tham gia in cuốn "Những điều cần biết" và khuyến khích các nhà xuất bản in ấn. Rất nhiều cơ quan, tổ chức đã nhân cơ hội này để xuất bản hàng loạt các loại cẩm nang nhằm phục vụ nhu cầu của thí sinh khi kỳ thi đã tới gần. Điều này đã làm cho thí sinh bị rối vì không biết đâu là thông tin chính xác.

                                                                                                          Theo Vietnam+

,
.
.
.