Trường THPT Lệ Thuỷ:

Đơn vị dẫn đầu trong công tác dạy và học

Cập nhật lúc 09:34, Thứ Sáu, 24/02/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Trường THPT Lệ Thủy đã nỗ lực đẩy mạnh phong trào dạy tốt và học tốt và các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Năm học 2011-2012, nhà trường tiếp tục thực hiện chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", năm học đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Là một trường có truyền thống dạy tốt học tốt, Đảng bộ nhà trường có 3 chi bộ với 49 đảng viên gương mẫu, tích cực, đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt. Hiện toàn trường có 1.335 học sinh ở 3 khối lớp, phần lớn các em đều có ý thức học tập, tu dưỡng, nhiều em là học sinh giỏi, đạo đức tốt.

Về công tác giáo dục đạo đức tư tưởng, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của ngành. Các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã được phổ biến đến tất cả cán bộ, giáo viên. Thông qua các đợt thi đua, nhà trường đã giáo dục cho các em học sinh nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng, về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, từ đó hình thành cho các em lối sống, cách ứng xử có văn hóa biết kính trọng thầy cô giáo, phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt của trường.

Một góc Trường THPT Lệ Thủy. Ảnh: M.V
Một góc Trường THPT Lệ Thủy. Ảnh: M.V

Ngoài ra, nhà trường đã làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện như: đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ vì học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, mua tăm tre giúp người mù, xây dựng quỹ khuyến học với số tiền trên 50 triệu đồng, quyên góp được trên 10 triệu đồng ủng hộ quỹ "Góp đá xây Trường Sa"...

Là một trong những đơn vị dẫn đầu khối THPT của tỉnh, nhà trường đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình, giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Hệ thống phòng học đa phương tiện, bảng thông minh, phòng thực hành thí nghiệm, phòng máy vi tính được sử dụng có hiệu quả.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, toàn trường đã có 20 lượt giáo viên được cử tập huấn chương trình nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo viên do Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức. Các hội thảo đổi mới phương pháp dạy học, công tác bồi dưỡng thường xuyên, góp ý chương trình và sách giáo khoa được các tổ chuyên môn thực hiện tốt.

Nhà trường tổ chức thi chọn học sinh giỏi lớp 11, thi học sinh giỏi môn tiếng Anh trên internet, triển khai bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi tỉnh, tổ chức các lớp ôn thi đại học, ôn tập nâng cao cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Trường cũng đã được đầu tư các trang thiết bị dạy học hiện đại, hệ thống máy vi tính, máy chiếu Projector tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học. Trong học kỳ 1 vừa qua, về học lực toàn trường có 63 học sinh giỏi, 771 học sinh khá, 486 học sinh trung bình và yếu 15 học sinh.

Đây là năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo về nhiệm vụ năm học, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Lệ Thủy tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng trên địa bàn.

                                                                                                      M. V

,
.
.
.