.
Xã luận:

Xuân của niềm tin và hy vọng

Thứ Năm, 26/01/2017, 14:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Một năm đầy gian khó đã đi qua. Xuân mới lại về. Muôn sắc hoa bung nở trong cái se lạnh và màn sương huyền ảo, càng làm thời khắc chuyển giao của đất trời, của lòng người nửa quyến luyến, nửa rộn ràng, náo nức khó tả.

Nhớ về năm cũ Bính Thân -2016, lòng người như chùng xuống bởi bao khó khăn, gian nan vất vả liên tiếp đè nặng lên tỉnh nghèo. Sự cố môi trường biển ở bốn tỉnh bắc miền Trung, trong đó có Quảng Bình, đã ảnh hưởng rất nặng nề, kéo lùi sự phát triển của tỉnh trên nhiều mặt.

Chưa hết bàng hoàng bởi sự cố môi trường biển, cả tỉnh lại phải oằn mình chống chọi với hai trận lũ lớn liên tiếp chồng lên nhau. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Quảng Bình một lần nữa lại đồng sức đồng lòng, đoàn kết nỗ lực để vượt qua gian khó. Cùng sự chung tay của cả nước và ý chí, quyết tâm của chính mình, Quảng Bình đã gượng mình đứng dậy và đạt được những kết quả khá tích cực trong năm 2016. Trong bộn bề khó khăn nhưng biết cách vượt qua, vươn lên mới thật trân quí.

Khổ tận, cam lai”, xuân mới về sẽ xua tan những âu lo năm cũ. Năm mới Đinh Dậu- 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Những chỉ tiêu, mục tiêu mà Đại hội đề ra cho cả nhiệm kỳ là đích đến và những giải pháp đưa ra, những thành quả mỗi năm đạt được là những viên gạch để xây nên ngôi nhà chung hạnh phúc của quê hương.

Năm mới Đinh Dậu - 2017 về, mở ra nhiều cơ hội mới để phát triển kinh tế với những dự án mang tính động lực như Dự án Trung tâm thương mại Đồng Hới của Tập đoàn Vingroup, Dự án quần thể resort, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và 2; các dự án sẽ xúc tiến như Dự án xây dựng Trung tâm thương mại Vincom Ba Đồn, Dự án Khách sạn Pullman Bảo Ninh…

Cơ hội nhiều nhưng khó khăn, thách thức cũng không ít, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Quảng Bình phải phát huy truyền thống của quê hương “Hai giỏi”, đoàn kết một lòng, nêu cao bản lĩnh, trí tuệ, ý chí tự lực tự cường để vươn lên nắm bắt thời cơ, vận hội mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, biến những chủ trương, đường lối của Đảng thành hành động cách mạng cụ thể, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành hiện thực, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đón xuân về cũng là lúc chúng ta tự hào kỷ niệm sinh nhật Đảng. Từ mùa xuân năm ấy, Đảng đã dẫn dắt, chỉ lối soi đường cho cả dân tộc vững bước trên con đường đấu tranh giành độc lập, tự do và xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhân dân Quảng Bình 87 năm qua vẫn kiên trung một lòng theo Đảng, niềm tin vẫn vững vàng trọn vẹn mấy chục xuân. Xuân về lại nhớ Bác kính yêu, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và của nhân loại. Vẫn tin rằng, Người đang dõi theo, đang đồng hành cùng bao lớp cháu con trên con đường xuân của dân tộc. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vẫn luôn sáng ngời và sống mãi trong lòng dân tộc Việt.

Chào xuân mới Đinh Dậu-2017 ! Quảng Bình mang theo hành trình Niềm tin và Hy vọng vững bước trên đường xuân!

                                                            Quảng Bình