.

Đảng bộ thị trấn Hoàn Lão: Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng

Thứ Ba, 26/01/2016, 11:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Là thị trấn huyện lỵ của huyện Bố Trạch, những năm qua, thị trấn Hoàn Lão đã có nhiều đổi thay vượt bậc trong lĩnh vực phát triển kinh tế, bảo đảm trật tự xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Trong thành công chung đó có sự đóng góp quan trọng của công tác xây dựng Đảng, là tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2015 và của cả nhiệm kỳ.

Trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, cả tỉnh, năm 2015, thị trấn Hoàn Lão vẫn tiếp tục duy trì và giữ vững các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, dịch vụ phát triển mạnh với tỷ lệ gần 60% tổng thu nhập của địa phương, phù hợp với định hướng phát triển chung. Công tác giải quyết việc làm được triển khai hiệu quả đã mang lại con số thu nhập trên 100 tỷ đồng, chiếm 34% tổng thu nhập. Sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị với tỷ lệ 7,22% tổng thu nhập, trong đó chăn nuôi chiếm 63%.

Thu ngân sách vượt dự toán huyện giao, văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực mà giáo dục là một trong những điểm sáng của địa phương khi Trường THCS Quách Xuân Kỳ tiếp tục được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Diện mạo thị trấn có nhiều đổi thay, mang dáng dấp đô thị hiện đại, trong đó có sự đóng góp tích cực của nhân dân với công tác xã hội hoá để làm biển tên đường, xây dựng nhà văn hoá, đường giao thông, điện chiếu sáng, trồng cây xanh...

Ảnh 9 : Diện mạo mới của thị trấn Hoàn Lão.
Diện mạo mới của thị trấn Hoàn Lão.

Để đạt được những thành tích nêu trên, năm 2015, Đảng bộ thị trấn đã tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xác định đây là tiền đề quan trọng để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ. Công tác chính trị tư tưởng được chú trọng, trong đó tập trung chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Đặc biệt trong năm 2015, năm diễn ra đại hội đảng các cấp, thông qua công tác tuyên truyền đại hội, đã khơi dậy và củng cố niềm tin trong nhân dân đối với Đảng và sự lãnh đạo của chính quyền, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình trên nhiều lĩnh vực, góp phấn thúc đẩy kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn, đưa việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW tiếp tục đi sâu và lan toả trong đời sống nhân dân. Các mô hình, điển hình đã được tuyên truyền, biểu dương và triển khai nhân rộng trên địa bàn...

Năm 2015, Đảng bộ thị trấn Hoàn Lão đã làm tốt công tác phát triển đảng với 12 đảng viên được kết nạp, 18 quần chúng được tham gia lớp đối tượng đảng, đưa tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 761, sinh hoạt tại 19 chi bộ trực thuộc. Đây chính là những hạt nhân quan trọng trong mọi phong trào, góp phần động viên cán bộ, nhân dân địa phương nỗ lực lao động, sản xuất và học tập. Kết quả có 18/19 chi bộ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh (94,7%), trong đó 2 chi bộ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu (11%), tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt gần 94%. 

Không chỉ thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, vai trò của chi bộ Đảng, mặt trận đoàn thể và đảng viên còn được phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Sự vào cuộc quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao trong việc vận động quần chúng nhân dân chung tay xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, xây dựng hạ tầng, giải phóng mặt bằng... đã mang lại diện mạo mới cho địa phương.

Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng và thực hiện công khai, minh bạch, mang lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vai trò lãnh đạo của Đảng uỷ được nâng lên qua việc cụ thể hoá các nghị quyết bằng những kế hoạch thực tế và đi vào cuộc sống, phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người dân và mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội của địa phương. 

Từ những kết quả đạt được trong năm 2015, năm 2016, Đảng bộ thị trấn Hoàn Lão tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, khắc phục những hạn chế, yếu kém, phát huy tối đa những bài học kinh nghiệm để đưa công tác xây dựng Đảng đạt những thành tựu to lớn hơn. Với quyết tâm đó, tin tưởng rằng, những thành tựu trong công tác xây dựng Đảng sẽ tiếp tục là tiền đề quan trọng đưa thị trấn Hoàn Lão phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng là gương mặt đại diện cho huyện Bố Trạch đang trên hành trình đổi mới đi lên.

Ngọc Mai