.

"Học và làm theo lời Bác trên mọi vị trí công tác"

Thứ Ba, 19/05/2015, 08:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là tâm niệm của cựu chiến binh (CCB) Ngô Đức Đố, Chủ tịch Hội CCB xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch. Gần 40 năm công tác, với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, dù bất cứ cương vị nào, làm công việc gì ông đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì tập thể và luôn được cấp trên tin tưởng, nhân dân hết sức cảm phục.

 

CCB Ngô Đức Đố luôn được cấp trên tin tưởng, nhân dân cảm phục.
CCB Ngô Đức Đố luôn được cấp trên tin tưởng, nhân dân cảm phục.

Năm 1971, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chàng thanh niên Ngô Đức Đố tình nguyện lên đường nhập ngũ khi vừa tròn 19 tuổi. Ông Đố tham gia chiến đấu tại chiến trường B5 Quảng Trị. Đến tháng 10 năm 1976 thì xuất ngũ trở về quê hương. Từ đó đến nay, CCB Ngô Đức Đố luôn tích cực tham gia các công tác xã hội, hoạt động tích cực trong các hội, đoàn thể địa phương.

Từ Chủ nhiệm HTX, đến Chủ tịch Hội Nông dân và bây giờ là Chủ tịch Hội CCB ông cũng đều nhiệt tình, tiên phong, gương mẫu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với ông Đố, học và làm theo Bác chính từ những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất. CCB Ngô Đức Đố chia sẻ, để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trước tiên bản thân mình phải luôn luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của hội, của địa phương.

Trong thời gian làm Chủ tịch Hội Nông dân, từ năm 1994-2012, ông Đố luôn trăn trở, tìm mọi cách để giúp hội viên thoát nghèo có hiệu quả. Nghĩ là làm, ông chủ động bỏ thời gian tìm hiểu, tham khảo các mô hình phát triển sản xuất ở các địa phương, tranh thủ tham gia các lớp tập huấn tiếp thu kiến thức khoa học-kỹ thuật để áp dụng cho gia đình mình đạt hiệu quả rồi truyền đạt, trao đổi kinh nghiệm lại cho bà con nông dân cùng làm.

Từ đây, nhiều hộ nông dân mạnh dạn đầu tư vay vốn, mở rộng sản xuất thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Trong quá trình công tác, ông Đố luôn gần gũi, hòa đồng cùng hội viên cũng như bà con nhân dân, những việc gì có lợi cho bà con thì làm, tuyệt nhiên không hề mưu cầu tư lợi cho bản thân. Cũng chính vì thế nên ông luôn được nhân dân tin yêu và kính trọng.

Năm 2012, khi đã đủ tuổi nghỉ hưu nhưng ông vẫn được cấp trên và nhân dân tin tưởng giao nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội CCB xã. Trên cương vị mới, phát huy phẩm chất người Bộ đội Cụ Hồ, với tư tưởng lập trường kiên định, vững vàng, CCB Ngô Đức Đố luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, làm cho mỗi cán bộ, hội viên thấm nhuần đạo đức Hồ Chí Minh trong tư tưởng và hành động.

Đặc biệt, Quảng Phương là một địa bàn đặc thù, có tới 95% hội viên là người công giáo nhưng nhờ sự đoàn kết, nhất trí cao nên những năm qua, Hội CCB luôn đi đầu, gương mẫu trong mọi hoạt động góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Trong 3 năm liền, Hội CCB Quảng Phương luôn đạt danh hiệu tập thể vững mạnh xuất sắc.

Với CCB Ngô Đức Đố, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một quá trình không ngừng nghỉ. Gần 40 năm công tác hội, dù ở cương vị nào ông đều gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, từ những việc làm nhỏ nhất để cán bộ hội viên và bà con nhân dân noi theo. Ông luôn tâm niệm: “Làm người cán bộ phải gần dân, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, chí công vô tư, tuyệt đối không đụng vào một cây kim sợi chỉ của dân...”.

X.Phú