.

Đại hội Đảng bộ Sở Kế hoạch-Đầu tư lần thứ VIII

Thứ Bảy, 16/05/2015, 11:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-5, Đảng bộ Sở Kế hoạch-Đầu tư tiến hành Đại hội lần thứ VIII.

>> Tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nâng cao năng lực công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Báo cáo chính trị của Đảng bộ nêu bật kết quả đạt được trên các mặt lĩnh vực công tác, rút được bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng uỷ, đồng thời đã đề ra phương hướng nhiệm vụ chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020.

Nổi bật là, Đảng bộ Sở đã tăng cường sự lãnh đạo các đợn vị, phòng ban trong cơ quan thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Phát huy quy chế dân chủ, công khai, minh bạch trong giải quyết công việc đảm bảo đúng quy định của Nhà nước, tạo sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng uỷ, Ban Giám đốc Sở đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong hoạch định quy hoạch, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và điều hành thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội địa phương, theo sự phân công của UBND tỉnh.

Đảng ủy đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo cán bộ, đảng viên nâng cao chất lượng công tác tham mưu thực hiện tốt công tác xây dựng và quản lý quy hoạch; hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố xây dựng các quy hoạch ngành, lĩnh vực, sản phẩm quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của huyện, thị, thành phố.

Cán bộ, đảng viên, nhân viên trong Đảng bộ đã tích cực thực hiện cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh và thực hiện tốt, thủ tục được đơn giản hoá theo hướng nâng cao chất lượng hiệu quả theo tiêu chuẩn ISO đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận các dịch vụ hành chính công tại đơn vị.

Công tác xây dựng Đảng đã có nhiều chuyển biến tốt trên cả 3 lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tổ chức; vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, của Đảng uỷ và của người đứng đầu trong cơ quan được phát huy. Đảng ủy Sở đã kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt.

Đại hội Đảng bộ Sở đã tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 là, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nâng cao năng lực để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh xứng đáng là cơ quan tham mưu tổng hợp cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 7 đồng chí; bầu 2 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Tr.T