.

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Quảng Thọ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Năm, 26/03/2015, 07:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 ngày 24 và 25-3, Đảng bộ phường Quảng Thọ đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự đại hội có đồng chí Trần Xuân Vinh, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Thắng, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và 186 đại biểu chính thức đại diện cho 427 đảng viên sinh hoạt tại 2 đảng bộ bộ phận và 9 chi bộ trực thuộc đảng bộ phường. Đây là Đảng bộ cơ sở được Thị uỷ Ba Đồn chọn làm đại hội điểm.

Ban chấp hành Đảng bộ phường Quảng Thọ khoá XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Đảng bộ phường Quảng Thọ khoá XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020.

5 năm qua, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường khoá XXIII, Đảng bộ và nhân dân Quảng Thọ đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách để vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng vào tình hình thực tế của địa phương, đưa Quảng Thọ phát triển theo hướng giàu về kinh tế, mạnh về chính trị, tình hình quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Nếu như năm 2010, mức thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 16,7 triệu đồng/người/năm thì năm 2014 đạt gần 23 triệu đồng/người/năm, vượt chỉ tiêu đại hội khóa XXIII đề ra 4,8 triệu đồng/người/năm. Thời gian qua, phường Quảng Thọ đã huy động được trên 19,7 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội, trong đó nguồn vốn từ các dự án và ngân sách Nhà nước chiếm 45%, nguồn vốn từ ngân sách phường và nhân dân đóng góp chiếm 55%.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay Quảng Thọ đã đạt 14/19 tiêu chí, với tổng nguồn vốn huy động được gần 10 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 3 tỷ đồng. Song song với việc tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa-xã hội cũng được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao ngày càng phát triển về cả bề rộng lẫn chiều sâu, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá ngày càng cao của nhân dân và khơi dậy giá trị, bản sắc văn hóa của vùng đất và con người địa phương.

Hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương được nâng lên rõ rệt, công tác quốc phòng-an ninh trên địa bàn được tăng cường, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị không ngừng được đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, công tác xây dựng Đảng được chú trọng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ phường Quảng Thọ khoá XXIII cũng đã đánh giá nghiêm túc những hạn chế, tồn tại trong năm qua để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Quảng Thọ sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, khắc phục những khó khăn và tồn tại để nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước của chính quyền,  huy động tất cả mọi nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, thu ngân sách trên địa bàn tăng từ 20-25%/năm, phấn đấu đến năm 2020 mức thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt từ 43-45 triệu đồng/người/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%, tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 90%...

Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí và Ban Thường vụ Đảng uỷ phường gồm 5 đồng chí; đồng thời tiến hành bầu trực tiếp các chức danh bí thư, phó bí thư và đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Văn Hữu được đại hội bầu giữ chức Bí thư đảng bộ.

Hiền Chi