.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch

Thứ Ba, 24/03/2015, 14:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch để kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Công Hải, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy.  

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Sau khi xác lập địa giới hành chính và chia tách Đảng bộ, hiện nay, Đảng bộ huyện Quảng Trạch có 47 đảng bộ, chi bộ trực thuộc; toàn huyện có 15 đảng bộ bộ phận, 221 chi bộ trực thuộc Đảng ủy với tổng số 5.424 đảng viên. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, Huyện ủy Quảng Trạch đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn để chỉ đạo và thực hiện các nội dung liên quan đến việc chuẩn bị và tổ chức đại hội.

Cụ thể, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng cấp cơ sở được triển khai khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm tiến độ đến ngày 10-4 sẽ kết thúc đại hội điểm và tổng kết rút kinh nghiệm. Hai đơn vị được chọn tiến hành đại hội điểm là Đảng bộ xã Cảnh Dương và Đảng bộ Công an huyện. Đến nay, các đơn vị đã chỉ đạo các chi bộ đại hội xong và chuẩn bị cơ bản các nội dung để tiến hành đại hội cấp cơ sở.

Xác định công tác chuẩn bị văn kiện đại hội và công tác nhân sự là hai nội dung quan trọng nhất của đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành tổng kết các chương trình kinh tế-xã hội trọng điểm, chương trình nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp giai đoạn 2011-2015, trên cơ sở đó đánh giá những thành tựu cũng như hạn chế, khuyết điểm của nhiệm kỳ qua, đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới. Về công tác nhân sự, dự kiến, số lượng ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV là 43 đồng chí. Song song với công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự, huyện Quảng Trạch cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội, phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội, tạo không khí sôi nổi trong đời sống cán bộ và nhân dân trên địa bàn…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung vào những giải pháp trọng tâm, trọng điểm nhằm tiếp tục đưa Quảng Trạch phát triển trong giai đoạn mới. Tăng cường công tác tuyên truyền để tạo không khí thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại tố cáo. Đẩy nhanh tiến độ quản lý quy hoạch khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thu hút hiệu quả hoạt động đầu tư trên địa bàn. Triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuyên truyền và thực hiện tốt công tác khai thác hải sản và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Giải quyết hiệu quả vấn đề an ninh tôn giáo. Về công tác xây dựng Đảng, cần tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Đổi mới trong công tác bầu cử và công tác cán bộ. Triển khai hiệu quả công tác tinh giản biên chế và thu hút nhân tài. Đẩy nhanh tiến độ đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả quan trọng mà huyện Quảng Trạch đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý một số vấn đề trọng tâm như: Chủ đề báo cáo chính trị cần ngắn gọn và mang tính trọng tâm, xuyên suốt; tập trung hơn nữa vào nội dung báo cáo chính trị, đặc biệt là các giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế-xã hội. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, cần dự báo những thách thức trong nhiệm kỳ mới, từ đó đề ra các giải pháp để khắc phục. Cần xây dựng các chỉ tiêu phù hợp với tình hình và vị thế của địa phương như thu ngân sách, thu nhập bình quân đầu người... trong nhiệm kỳ mới để tiếp tục phấn đấu. Xác định rõ động lực tăng trưởng và các giải pháp đột phá của địa phương.

Tiếp tục hoàn thiện quy hoạch chi tiết khu trung tâm và các vùng trên địa bàn huyện gắn với quy hoạch tổng thể khu vực Bắc Quảng Bình và Nam Hà Tĩnh. Huy động các nguồn lực, thu hút đầu tư để hoàn thành việc xây dựng khu trung tâm huyện và phát triển các vùng đô thị trong tương lai. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đột phá trong đội ngũ cán bộ; đẩy mạnh kinh tế biển và tiếp tục có các chính sách hỗ trợ ngư dân; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng chất lượng cao, triển khai tốt công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng lớn; phát triển hiệu quả nghề truyền thống đồng thời du nhập những nghề mới phù hợp với địa phương và đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu; phát triển các cụm đô thị, dịch vụ tại các khu kinh tế; xây dựng các vùng nguyên liệu để cung cấp nguyên liệu cho khu công nghiệp Hòn La. Xác định du lịch là thế mạnh của địa phương để đầu tư và khai thác hiệu quả…

Về công tác xây dựng Đảng và chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tiếp tục tăng cường xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, khắc phục vấn đề lợi ích nhóm và tư duy nhiệm kỳ; làm tốt công tác kiểm tra giám sát, giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, đặc biệt là đơn thư liên quan đến công tác cán bộ. Về công tác nhân sự, cần bố trí và cơ cấu phù hợp với tình hình các địa phương, bảo đảm tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Tích cực chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức tốt đại hội Đảng cơ sở, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ chính trị nội bộ; tăng cường công tác vận động nhân dân, góp phần thành công cho đại hội Đảng các cấp.

Ngọc Mai