.

Đảng bộ huyện Lệ Thủy: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị Đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Tư, 11/02/2015, 08:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện có ý nghĩa trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Để chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội đảng các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời cụ thể hóa và chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể nhân dân trong huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 92 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Kế hoạch số 100 của Ban Thường vụ Huyện ủy đến toàn thể cán bộ, đảng viên để nắm vững, hiểu rõ các nội dung, mục đích, yêu cầu đề ra, tạo sự thống nhất cao từ cơ sở đến cấp ủy huyện trong việc chuẩn bị và tổ chức đại hội.

Theo đó, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng phải được tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; coi trọng chất lượng, tiết kiệm, không phô trương hình thức; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đại hội đảng các cấp tập trung vào bốn nội dung chính đó là: Tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ, đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; tập trung trí tuệ thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp; đóng góp ý kiến về tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy cấp trên trực tiếp theo hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy cấp trên; bầu ban chấp hành đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên.

Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số xã Kim Thủy đã có được những ngôi nhà kiên cố, khang trang.
Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số xã Kim Thủy đã có được những ngôi nhà kiên cố, khang trang.

Để chuẩn bị tốt dự thảo văn kiện, công tác nhân sự và công tác phục vụ đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và các đảng ủy, chi ủy trực thuộc đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị đại hội, gồm: Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban bảo đảm và Tiểu ban tuyên truyền. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 2 đoàn chỉ đạo đại hội điểm và 9 đoàn chỉ đạo đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm Trưởng đoàn, thành viên đoàn chỉ đạo là các đồng chí Huyện ủy viên, trưởng, phó các phòng, ban, Mặt trận, đoàn thể cấp huyện.

Mặt khác, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chọn Đảng bộ xã Lộc Thủy và Đảng bộ Ban quản lý các công trình công cộng tiến hành đại hội điểm vào tháng 3-2015 để chỉ đạo rút kinh nghiệm cho đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Theo kế hoạch, đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 6-2015; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII sẽ tiến hành vào tháng 8-2015.

Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy đã sớm ban hành đề cương hướng dẫn chi tiết để cơ sở thống nhất bố cục trong soạn thảo, xây dựng văn kiện trình đại hội; tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở khẩn trương hoàn thành tổng kết, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2014, của cả nhiệm kỳ, gắn với các chương trình trọng điểm để làm cơ sở cho việc xây dựng báo cáo chính trị.

Đến nay, các đảng bộ, chi bộ cơ sở đã tiến hành xây dựng dự thảo văn kiện và tổ chức các hội nghị lấy ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện trình đại hội Đảng các cấp theo quy định; tập trung chỉ đạo hoàn thành đại hội các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc cơ sở theo đúng kế hoạch, yêu cầu đề ra.

Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy cơ sở khóa mới được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trên cơ sở quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới, Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và căn cứ quy hoạch cán bộ cấp ủy cơ sở được phê duyệt, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy cơ sở kịp thời bổ sung, kiện toàn, sắp xếp đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở những nơi còn thiếu hoặc có sự biến động về cán bộ; tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhằm chuẩn bị tốt nhân sự cho đại hội đảng các cấp sắp đến; nhân sự cấp ủy gắn với nhân sự HĐND, UBND khóa mới.

Trên cơ sở đó, cấp ủy nhiệm kỳ mới phải bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý, do vậy sẽ gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ cấp mình và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các đảng bộ, chi bộ cơ sở phải đồng thời lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và công tác tư tưởng trong đảng bộ, chi bộ; tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng, nảy sinh; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, góp phần quan trọng vào sự thành công của đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Lê Văn Bảo, Phó Bí thư Huyện ủy