.

Vững vàng tiếp bước cha anh

Thứ Ba, 23/09/2014, 07:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Hòa chung với ngày hội tòng quân khắp cả nước, 55 thanh niên ưu tú của thị xã Ba Đồn đã tạm gác những tình cảm cá nhân, tạm biệt quê hương, gia đình, bạn bè theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường nhập ngũ.

Là vùng quê giàu truyền thống cách mạng, trong kháng chiến cũng như trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước, lớp lớp thanh niên thị xã Ba Đồn đã hăng hái lên đường nhập ngũ, ghi nhiều chiến công, góp phần tô thắm thêm truyền thống anh hùng của dân tộc.

Đến hẹn lại lên, cứ vào thời khắc giao mùa của những ngày tháng 9, thị xã Ba Đồn lại tổ chức ngày hội tòng quân tiễn những thanh niên ưu tú của quê hương lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Và đến thời điểm này, thị xã Ba Đồn đã có hàng trăm cán bộ chiến sĩ đang tại ngũ ở các đơn vị quân đội khắp mọi miền đất nước, trong đó nhiều người đã trở thành những đảng viên, sỹ quan quân đội.

Đối với những chiến sĩ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đa số đều phát huy tốt phẩm chất anh “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ để tham gia xây dựng quê hương; đồng thời là lực lượng nòng cốt để xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tân binh Nguyễn Viết Long (SN 1996), phường Quảng Long, là 1 trong số 55 thanh niên của thị xã Ba Đồn nhập ngũ lần này tâm sự: Chúng tôi luôn xác định nhập ngũ là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi thanh niên Việt Nam đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thì không bao giờ được lơi lỏng.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng hoa, quà và chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.
Các đồng chí lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng hoa, quà và chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.

Vinh dự, tự hào và xác định trách nhiệm lớn lao của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu, chúng tôi nguyện dù đi đâu, với cương vị nào cũng sẽ luôn phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện trên mọi mặt để xứng danh anh “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành những cán bộ, đảng viên trong quân đội, hoặc sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương là những thanh niên gương mẫu, đóng góp một phần sức lực của mình xây dựng quê hương giàu đẹp.

Trong đợt giao, nhận quân lần này, thanh niên thị xã Ba Đồn được tuyển vào 3 đơn vị gồm: Sư đoàn 968 Quân khu 4, Vùng 3 Hải quân và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh. Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Đặng Đình Đức, cán bộ Sư đoàn 968 Quân khu 4, đại diện cho 3 đơn vị nhận quân tại thị xã Ba Đồn cho biết: Những năm qua, công tác tuyển quân, gọi công dân nhập ngũ luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân thị xã Ba Đồn quan tâm.

Nhờ vậy, Ba Đồn là địa phương luôn bảo đảm tốt chỉ tiêu giao quân, thanh niên nhập ngũ luôn hoàn thành nhiệm vụ, không có hiện tượng đào ngũ. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đòi hỏi cán bộ, chiến sỹ trong quân đội phải có trình độ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sức khỏe và lòng dũng cảm, được trang bị và huấn luyện tốt, kỷ luật nghiêm minh, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh cho Tổ quốc.

Do vậy, các thanh niên của quê hương Ba Đồn nhập ngũ vào Sư đoàn 968 và các đơn vị khác lần này sẽ được quản lý, giáo dục, rèn luyện nghiêm túc để trở thành những quân nhân cách mạng ưu tú; xứng đáng với truyền thống quê hương, không phụ lòng mong mỏi và niềm tin của chính quyền, nhân dân địa phương, gia đình và bạn bè trước lúc lên đường.

Đặc biệt, với tình thương đồng chí, đồng đội và cũng là trách nhiệm của Đảng và nhân dân giao phó, các đơn vị nhận quân sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để mỗi thanh niên phát huy hết khả năng của mình, tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ và trí thức nhằm đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiền Chi