.
Văn phòng Tỉnh ủy-Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:

Hội nghị thông báo tình hình thời sự trong nước và quốc tế cho cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu

Thứ Sáu, 15/08/2014, 14:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-8, Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông báo tình hình thời sự trong nước và quốc tế cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo tình hình trong nước sau hơn 2 tháng Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam và một số nhận định, chủ trương giải pháp xử lý của Đảng và Nhà nước ta trước sự kiện này.

Theo đó, hành động của Trung Quốc đã bộc lộ âm mưu và thủ đoạn về độc chiếm biển Đông bằng sức mạnh quân sự, tiềm lực kinh tế. Đây là hành động ngang ngược đi ngược lại quan điểm, chủ trương hữu nghị, hợp tác cùng có lợi của hai Đảng, hai dân tộc Việt Nam-Trung Quốc đã được dày công vun đắp thời gian qua.

Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã đưa ra nhiều chủ trương, biện pháp kiên quyết bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trên cơ sở hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế; khuyến cáo nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không nghe theo kẻ xấu kích động làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước trên trường quốc tế; chăm lo làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trong tình hình mới.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông báo một số nét về tình hình thời sự, kinh tế trong nước và quốc tế cũng như âm mưu, thủ đoạn chống phá của các tổ chức phản động đối với Đảng và Nhà nước.

Cụ thể, tình hình thế giới đang diễn biến theo hướng đa cực; vị trí siêu cường của một số nước bị đảo lộn. Tiềm lực kinh tế của Trung Quốc dần vươn lên đứng thứ hai thế giới sau Mỹ và đang tiến hành các biện pháp quân sự nhằm mục đích độc chiếm biển Đông. Tình hình chiến sự diễn biến phức tạp tại các vùng tranh chấp; bạo lực và xung đột vũ trang leo thang trong khi quan hệ giữa các nước lớn có chiều hướng xấu đi. Tình hình kinh tế-xã hội trong nước có nhiều chuyển biến tốt theo hướng ngày càng ổn định và phát triển. Hoạt động của các doanh nghiệp ngày càng hiệu quả; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Âm mưu chống phá của các thế  lực địch đối với cách mạng Việt Nam được phát hiện và xử lý kịp thời.

Tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh ta những tháng đầu năm tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng. Hoạt động du lịch tiếp tục là ngành kinh tế mũi nhọn thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Hệ thống cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Nguyễn Hoàng