.

Ban Tuyên giáo Thị ủy Ba Đồn: Hướng mạnh công tác tuyên truyền miệng về cơ sở

Thứ Ba, 26/08/2014, 07:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị 17 ngày 15-10-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên của Thị ủy Ba Đồn và các cơ sở trực thuộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng và đạt nhiều kết quả.

Hiện tại có 40 đồng chí là báo cáo viên của thị và cơ sở trực thuộc, chất lượng đội ngũ báo cáo viên đều bảo đảm, hầu hết đều có trình độ đại học, cao đẳng chuyên ngành, có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên, được tuyển chọn từ đội ngũ huyện ủy viên, trưởng hoặc phó các đầu ngành của thị, bí thư đảng ủy của các xã, phường.

Để tăng cường quản lý hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Thị ủy xây dựng, ban hành quy chế hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, thực hiện cấp thẻ cho đội ngũ này.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng của công tác tuyên truyền miệng nói chung, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên nói riêng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, hàng năm Ban Tuyên giáo chỉ đạo phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị của thị xã tổ chức mở từ 3-4 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền miệng của thị và cơ sở; từng bước đổi mới phương pháp hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền miệng nhằm tăng tính hấp dẫn, tính thuyết phục cho người nghe. 8 tháng đầu năm 2014 Ban Tuyên giáo Thị ủy Ba Đồn đã mở 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 200 lượt báo cáo viên của thị và cơ sở.

Hoạt động cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên được thực hiện thường xuyên, theo đúng lịch quy định. Báo cáo viên cơ sở tiến hành thông tin đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ngoài những thông tin chính thống do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Trung ương cung cấp, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành nắm, cung cấp thông tin toàn diện về các mặt kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng Đảng cho đội ngũ báo cáo viên cơ sở và các chi bộ, đảng bộ trực thuộc.

Hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng tại thị xã Ba Đồn thời gian qua đạt một bước tiến quan trọng, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương; thông tin kịp thời có định hướng tình hình thời sự trong nước và quốc tế; nâng cao nhận thức cũng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; động viên cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được đáng ghi nhận, công tác tuyên truyền miệng ở thị xã Ba Đồn vẫn còn những hạn chế như: một số địa phương hoạt động chưa đều, chất lượng tuyên truyền giáo dục tính chiến đấu chưa cao, kỹ năng truyền đạt ở một số báo cáo viên, nhất là cơ sở, còn nhiều hạn chế, chưa thực sự hấp dẫn, thuyết phục thu hút được người nghe. Nội dung thông tin tuy đã có những đổi mới, phong phú hơn, nhưng vẫn chưa đề cập giải đáp đầy đủ về những vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Phải khẳng định rằng những thành tựu của Đảng bộ, quân và dân thị xã Ba Đồn đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của Ban Tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên trên địa bàn thị xã.

Nhiệm vụ cách mạng mới trong giai đoạn hiện nay đang đặt ra yêu cầu khẩn thiết, quan trọng đòi hỏi đội ngũ báo cáo viên phải không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là phương pháp tuyên truyền miệng để nhằm đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng trên địa bàn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2010-2015, đưa thị xã phát triển nhanh, bền vững.

Phan Hướng