.

Bố Trạch: Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2014

Thứ Tư, 26/02/2014, 10:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-2, Huyện ủy Bố Trạch đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2013, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân địa phương, huyện Bố Trạch đã gặt hái nhiều thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực. Kết quả, huyện đã hoàn thành vượt mức 14/16 chỉ tiêu quan trọng; các lĩnh vực văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh có nhiều tiến bộ, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Đồng thời, địa phương đã triển khai đồng bộ các giải pháp về nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn. Chú trọng việc sơ kết, tổng kết các nghị quyết, kết luận chuyên đề của cấp uỷ các cấp về: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, “Về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng các cấp”, “Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”, “Về phòng chống tham nhũng, lãng phí”, “Về cải cách tư pháp”... Đồng thời chỉ đạo xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết, kết luận của cấp uỷ các cấp ban hành trong năm 2013. Chỉ đạo việc lấy phiếu tín nhiệm ở HĐND hai cấp; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TW 4 (khóa XI) gắn với thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ chính trị, các Chỉ thị 18, 19, 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chú trọng chỉ đạo các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị 2 cấp mà trước hết nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ huyện và cơ sở. Trong năm, các chi, đảng bộ trong toàn huyện đã kết nạp mới 345 đảng viên, trong đó có 19 đảng viên người dân tộc thiểu số và 7 đảng viên là đồng bào có đạo...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền nhân dân huyện Bố Trạch, đồng thời lưu ý một số vấn đề: Cần phát triển thế mạnh của địa phương, trong đó có cây cao su và đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương phải nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế, vươn lên hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2014. Đó là tập trung hơn nữa để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, của hệ thống chính trị; lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản về kết nạp đảng viên mới, không để tái ”trắng” về tổ chức đảng, xây dựng đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể huyện trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn...

Tại hội nghị, Huyện ủy Bố Trạch đã trao giấy khen cho 9 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2013.

N.Mai