.

Trang thông tin liệt sỹ, mộ liệt sỹ sẽ khai trương vào ngày 22-12

Thứ Tư, 13/12/2017, 15:46 [GMT+7]

Trang thông tin mạng (website) quản lý thông tin liệt sỹ, mộ liệt sỹ sẽ khai trương vào dịp 22-12, đúng vào dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

(Ảnh minh họa: Thanh Liêm/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Thanh Liêm/TTXVN)

Đây là thông tin được đại diện Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết ngày 12-12.

Thời gian qua Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số đã trở thành đầu mối thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và xác định hài cốt liệt sỹ.

Đại diện Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số cho biết đơn vị đã sử dụng siêu máy tính để chuẩn hoá cơ sở dữ liệu về quân nhân hi sinh từ dữ liệu của Cục Chính sách (Bộ Quốc phòng).

Từ đó có thể rút ngắn đáng kể việc xử lý, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, đẩy nhanh việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Viện đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ như Cục Tin học hóa, Vụ Công nghệ thông tin, Trung tâm thông tin… tham gia vào các hoạt động nghiên cứu thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin góp phần hoàn thiện hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia trong lĩnh vực này.

Viện đã xây dựng trang thông tin hỗ trợ cơ quan chức năng tra cứu thông tin liệt sỹ dựa trên việc tích hợp cơ sở dữ liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Quốc phòng.

Trang thông tin có nhiệm vụ cung cấp chức năng nhận và trả kết quả các yêu cầu tra cứu thông tin về liệt sỹ và nhận các thông tin về liệt sỹ từ người dân.

Thời gian tới, Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số sẽ tiếp tục chủ động hợp tác với các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông và đặc biệt tăng cường hợp tác với các chuyên gia bên ngoài hoàn thiện cơ sở dữ liệu thông tin về hài cốt liệt sỹ./.

Theo Ngọc Bích (TTXVN/Vietnam+)