.

Tập huấn sơ cấp cứu tình nguyện viên cấp 2 tại Quảng Bình

Thứ Ba, 12/12/2017, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong khuôn khổ dự án “Quản lý rủi ro thảm họa dựa vào cộng đồng tại khu vực nông thôn và đô thị" tại tỉnh Quảng Bình, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ Đức phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho tình nguyện viên cấp 2.

Tham gia lớp tập huấn gồm các thành viên Đội ứng phó thảm họa (PDRT) và Nhóm truyền thông trong tình huống khẩn cấp đã được cấp chứng chỉ sơ cấp cứu tình nguyện viên cấp 1.

Trong 5 ngày tập huấn, các học viên được luyện tập lại những nội dung sơ cấp cứu cấp 1, như: kỹ thuật vận chuyển nạn nhân khẩn cấp với 4 kỹ thuật; kỹ thuật hồi sinh tim phổi; kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn; các kiểu băng cá nhân và được thực hành với kiểu cố định chấn thương cột sống, đốt sống cổ; sơ cứu tổn thương vùng bụng và vùng ngực; xác định các tổn thương sọ não kín và hở; cách thức sơ cứu ngộ độc cấp; sơ cứu do động vật cắn, đốt; sơ cứu tổn thương về mắt và sơ cứu trường hợp đẻ khẩn cấp; nguyên tắc xử trí tai nạn hàng loạt.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho thành viên Đội PDRT và Nhóm truyền thông trong tình huống khẩn cấp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Đợt tập huấn còn cung cấp kiến thức cho các thành viên trong việc tuyên truyền cho người dân về công tác chăm sóc sức khỏe và kỹ năng để tham gia can thiệp, trợ giúp và chăm sóc ban đầu hiệu quả hơn cho những người bị nạn khi có sự cố xảy ra trước khi có sự hỗ trợ của các nhân viên y tế.

Kết thức đợt tập huấn, các học viên được cấp giấy chứng nhận tình nguyện viên cấp 2.

Phương Dung
(Hội Chữ thập đỏ tỉnh)