.

Thị xã Ba Đồn: Tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017

Thứ Năm, 14/12/2017, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, tại Trung tâm văn hóa thị xã Ba Đồn, Hội Chữ thập đỏ thị xã phối hợp với Câu lạc bộ Giọt hồng Quảng Bình và Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017.

Thị xã Ba Đồn thu được gần 450 đơn vị máu trong hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017.
Thị xã Ba Đồn thu được gần 450 đơn vị máu trong hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017.

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", "Hiến máu cứu người-một nghĩa cử cao đẹp", trong đợt này, thị xã Ba Đồn đã vận động hàng trăm đoàn viên, thanh niên, CNVCLĐ, lực lượng vũ trang tham gia hiến máu. Trước khi diễn ra ngày hội hiến máu, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn đã tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, đặc biệt hiến một phần máu của mình sẽ cứu được rất nhiều người. Chính vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan rộng và đi vào chiều sâu, thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Qua khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc, sau một buổi lấy máu, Ban tổ chức đã thu được gần 450 đơn vị máu an toàn cung cấp nguồn máu dự trữ kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị.

Phong trào hiến máu tình nguyện được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về tính nhân đạo, tinh thần sẻ chia, giúp đỡ cho những bệnh nhân lúc nguy cấp, góp phần chăm sóc hiệu quả sức khỏe cộng đồng.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)