.

Phát hiện xe ô tô vận chuyển nội tạng thối

Thứ Bảy, 02/12/2017, 15:50 [GMT+7]
(QBĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Lệ Thủy cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển thực phẩm bẩn là nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ. 
Chiếc xe chở nội tạng thối bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Chiếc xe chở nội tạng thối bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Theo đó, khoảng 6 giờ ngày 30-11, trong lúc tuần tra, kiểm soát tuyến đường đi qua địa bàn xã Cam Thủy (Lệ Thủy), Công an huyện Lệ Thủy đã phát hiện ô tô khách BKS 73B-002.60 do Lại Huy Vân (trú TP. Đồng Hới) điều khiển chạy chuyến Ba Đồn-Lao Bảo có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. 
 
Tiến hành kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trong xe chở 3 thùng xốp chất đầy gan, mật, da của bò và lợn đang bốc mùi hôi thối. Tất cả lô hàng trên có không có giấy tờ hợp pháp, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Từ lời khai của lái xe Lại Huy Vân, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra nhà của đối tượng Lê Văn Thuần ở xã Cam Thủy (Lệ Thủy) thì phát hiện thêm một số thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc. 
 
Qua điều tra, cơ quan chức năng làm rõ toàn bộ số hàng hơn 1 tấn thực phẩm nói trên là của đối tượng Trương Thị Liên ở xã Phong Thủy (Lệ Thủy) và đang chuẩn bị đưa qua Lào tiêu thụ.
 
Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ tang vật để đưa đi tiêu hủy theo quy định của pháp luật và hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan.
 
T.A