.
Khối Nội chính, Tổng hợp, Văn hóa - Xã hội:

Tổ chức chức hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2017

Thứ Sáu, 01/12/2017, 15:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày  30-11, Khối Nội chính, Tổng hợp, Văn hóa - Xã hội đã tổ chức hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2017.

 Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Tham gia hội thi có 9 đội gồm: Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tư pháp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Thuế Quảng Bình.  

Mỗi đội thi phải trải qua 3 phần gồm: màn chào hỏi, kiến thức về cải cách hành chính và phần thi tình huống bằng hình thức sân khấu hóa. Nội dung các phần thi tập trung vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính; triển khai các dịch vụ công trực tuyến; thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan; gương người tốt - việc tốt, sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính...

Sở Nội vụ giành giải nhất cuộc thi
Sở Nội vụ giành giải nhất cuộc thi

Hội thi không những góp phần nâng cao kiến thức về cải cách hành chính của cán bộ, công chức, viên chức mà còn là cơ hội để các đội thi thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp, cũng như đóng góp sáng kiến cho cải cách hành chính của tỉnh nhà.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Sở Nội vụ, giải nhì Sở Tư pháp, giải ba Sở Văn hóa – Thể thao và Cục Thuế Quảng Bình. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích cho các đội thi còn lại, trao ba giải phụ cho các phần thi suất sắc. Với kết quả giải nhất, Sở Nội vụ sẽ dự thi vòng chung kết cuộc thi toàn tỉnh trong thời gian tới.

X.V