.
"Hành trình kết nối yêu thương Hà Nội- Quảng Bình":

Tổ chức chương trình "Mùa đông ấm" cho đồng bào Rục

Thứ Hai, 04/12/2017, 08:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-12, nhóm thiện nguyện “Hành trình kết nối yêu thương Hà Nội- Quảng Bình” đã tổ chức thành công chương trình “Mùa đông ấm” cho đồng bào Rục, Sách sinh sống tại 3 bản: Ón, Mò O Ồ Ồ, Yên Hợp thuộc xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa).

Chương trình “Mùa đông ấm” trao 196 chăn ấm cùng nhu yếu phẩm như nước mắm, dầu ăn, đường… cho 196 hộ dân; trao hơn 240 chiếc áo ấm cho các em học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở. Ngoài ra, 159 em học sinh tiểu học và trung học cơ sở còn nhận được một đôi ủng cao su để đến trường trong mùa mưa rét.

Trao áo ấm cho các em học sinh là con em đồng bào Rục, Sách ở xã Thượng Hóa.
Trao áo ấm cho các em học sinh là con em đồng bào Rục, Sách ở xã Thượng Hóa.

Tổng trị giá đợt trao quà gần 70 triệu đồng.

Được thành lập từ năm 2013, sau cơn bão số 10 lịch sử, “Hành trình kết nối yêu thương Hà Nội- Quảng Bình” là nhóm thiện nguyện của các bạn đam mê công tác xã hội, nhân ái tại tỉnh Quảng Bình và thủ đô Hà Nội. Mục đích của nhóm là huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước giúp đỡ cho đồng bào nghèo, người dân bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt hàng năm tại Quảng Bình. Trong đó, đối tượng được nhóm ưu tiên hỗ trợ là đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Hiện tại, nhóm thiện nguyện “Hành trình kết nối yêu thương Hà Nội- Quảng Bình” đang duy trì đều đặn nồi cháo tình thương vào sáng thứ 7 hàng tuần giúp bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa.
                                                                                                                                               

   T.Long