.
Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển

Nỗ lực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn

Thứ Bảy, 11/11/2017, 16:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ nhà trường và Công đoàn cấp trên, thời gian qua, Công đoàn Trường cao đẳng KT CNN Quảng Bình đã nỗ lực và phát huy có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của mình để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Với những thành quả đạt được trong quá trình hoạt động, tổ chức Công đoàn đã có những đóng góp quan trọng cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Những ngày đầu mới thành lập, Công đoàn Trường cao đẳng KT CNN Quảng Bình chỉ có 15 đoàn viên. Đến nay, con số đó đã có bước phát triển vượt bậc lên 182 đoàn viên, sinh hoạt tại 16 tổ công đoàn. Đội ngũ đoàn viên tham gia công tác giảng dạy đều có trình độ chuẩn và trên chuẩn theo quy định tại thông tư số 08/2017/TT-BLĐTBXH ngày 10-3-2017 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ nhà trường và Công đoàn cấp trên, Công đoàn Trường cao đẳng KT CNN Quảng Bình luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trên tất cả các lĩnh vực hoạt động như: nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, triển khai kịp thời các chính sách hiện hành đối với nhà giáo và người lao động về tiền lương, bảo hiểm xã hội, các quy định về phụ cấp thâm niên, phụ cấp ưu đãi...

Công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ CBNVLĐ chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước luôn được BCH Công đoàn chú trọng thực hiện. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn là một thế mạnh của công đoàn nhà trường. Hàng năm, nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc, Công đoàn đã tổ chức thi đấu bóng chuyền nam, nữ, phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức hội diễn văn nghệ và tham gia đầy đủ các giải cho Công đoàn cấp trên tổ chức. Năm 2013, đội tuyển Công đoàn nhà trường dự thi “Công nhân viên chức với an toàn giao thông” đã xuất sắc giành giải nhất vòng 1 và vòng 2, tham dự hội thi chung kết được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình và kết quả đạt giải nhì. Đội bóng chuyền nam nhà trường 5 lần vô địch giải bóng chuyền nam do Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức, nhiều lần đạt giải nhất và nhì bóng chuyền nam khối các trường chuyên nghiệp tổ chức. Đội văn nghệ của trường 1 lần đạt giải nhất toàn đoàn hội diễn văn nghệ.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn trường tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn trường tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được đoàn viên công đoàn nhà trường tích cực tham gia. Mỗi một đoàn viên lao động đều có ý thức tự học, tự nghiên cứu tài liệu để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp trong giai đoạn mới. Nhiều đoàn viên công đoàn đã nỗ lực nâng cao trình độ với nhiều nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất, điển hình là thầy Dương Thanh Ngọc, Nguyễn Đức Thành...Từ năm 2007 đến nay, nhiều đề tài khoa học, công trình, sáng tạo kỹ thuật tham gia và đạt giải cao tại hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình, điển hình cho phong trào này có thầy giáo Trần Xuân Lập, Nguyễn Đức Nhân... Hoạt động từ thiện, nhân đạo là một trong những nét nổi bật của tổ chức Công đoàn. Hàng năm, Công đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ trường tặng từ 10-15 suất quà Tết (400.000 đồng/suất) cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên các xã Đức Ninh, Nghĩa Ninh và phường Bắc Nghĩa (thành phố Đồng Hới). Công tác ủng hộ, cứu trợ các gia đình đoàn viên lao động khi có khó khăn đột xuất, thiên tai bão lũ luôn được BCH Công đoàn quan tâm thực hiện. Công đoàn đã trích quỹ hoạt động với số tiền trên 30 triệu đồng để ủng hộ các đoàn viên lao động bị thiệt hại do bão số 10 năm 2013 và bị ngập lụt nặng tháng 10 năm 2016. Năm 2017, tổ chức Công đoàn đã quyên góp được gần 10 triệu đồng để hỗ trợ cho 2 gia đình cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Bình quân mỗi năm, có hàng trăm đoàn viên công đoàn của trường tham gia hiến máu tình nguyện với hàng trăm đơn vị máu và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động mang tính nhân đạo cao cả này. Điển hình trong phong trào là các đoàn viên: Dương Quốc Phong, Mai Đức Trung, Nguyễn Xuân Vĩnh, Phan Văn Huề... Riêng đoàn viên Dương Quốc Phong đã có 18 lần hiến máu tình nguyện.

Trải qua chặng đường dài 50 năm, dù trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách nào, tổ chức Công đoàn Trường cao đẳng KT CNN Quảng Bình cũng luôn nỗ lực, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị bảo vệ quyền, lợi ích và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Thành quả này là kết tinh của sự đồng thuận, cố gắng vươn lên của mỗi một đoàn viên. Với quyết tâm kế thừa và phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tập thể đoàn viên lao động nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác công đoàn và nhiệm vụ chính trị của Trường cao đẳng KT CNN Quảng Bình trong giai đoạn mới.  

Với những thành quả đạt được trong quá trình hoạt động thời gian qua, Công đoàn Trường cao đẳng KT CNN Quảng Bình được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ đơn vị dẫn đầu, nhiều lần được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen. Về cá nhân, có nhiều đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

Hiền Chi