.

Bão Haikui hướng vào khu vực miền Trung

Thứ Sáu, 10/11/2017, 15:34 [GMT+7]

Tính đến sáng nay, đã có 100 người chết, 18 người mất tích trong đợt mưa lũ của bão số 12 vừa qua ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên

Sáng 10-11, tại Hà Nội, ông Trần Quang Hoài - Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai bàn giải pháp ứng phó bão số 13.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Hình thành từ áp thấp nhiệt đới trên vùng biển miền Trung của Philippines, sáng sớm nay (10-11) áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 13 khi đi vào biển Đông với tên quốc tế Haikui.

Các đại biểu cho rằng, nhiều tàu, thuyền vẫn còn trong bờ chưa ra khơi sau bão số 12, nhưng không vì thế mà chủ quan.

Các địa phương từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa cần thường xuyên cập nhật diễn biến bão số 13 để thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Ông Trần Quang Hoài đề nghị, các địa phương khẩn trương khắc phục sự cố và tái thiết sau mưa lũ do bão số 12 gây ra. Đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, công trình hồ đập và khu vực hạ du nhất là các hồ xung yếu, hồ nhỏ đầy nước, đặc biệt là ở những địa phương bị ảnh hưởng của đợt bão, mưa lũ vừa qua.

Trong vận hành các hồ chứa phải giảm áp lực ngập, úng cho vùng hạ du, đồng thời chủ động đưa mực nước các hồ về mức trước lũ, chuẩn bị ứng phó mưa, lũ của hoàn lưu bão số 13.

Tính đến sáng nay, đã có 100 người chết, 18 người mất tích trong đợt mưa lũ của bão số 12 vừa qua ở các tỉnh Trung bộ và Tây Nguyên./.

Theo Minh Long/VOV – Trung tâm Tin