.

Thị xã Ba Đồn: Thu hồi nợ đọng bảo hiểm xã hội 325 triệu đồng

Thứ Sáu, 03/11/2017, 08:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, các cấp có thẩm quyền thị xã Ba Đồn đã thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động như: tiền lương, tiền thưởng, thời gian lao động, chế độ làm thêm giờ, công tác phí, phụ cấp ưu đãi, chế độ bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động...

 Khách hàng đến giao dịch tại BHXH thị xã Ba Đồn
Khách hàng đến giao dịch tại BHXH thị xã Ba Đồn.

Qua đó, kịp thời phát hiện những thiếu sót, vi phạm pháp luật để yêu cầu đơn vị sử dụng lao động giải quyết, khắc phục nhằm giúp CNVCLĐ yên tâm lao động, sản xuất và công tác tốt hơn. Theo số liệu từ năm 2012 đến nay, các cấp có thẩm quyền trên địa bàn thị xã đã thực hiện 395 cuộc kiểm tra, giám sát; trong đó phát hiện nhiều đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với người lao động với số tiền lớn.

Trước thực trạng này, Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn phối hợp với BHXH thị xã triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp thu hồi nợ 18 đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng BHXH đối với người lao động trước khi khởi kiện ra tòa án theo quy định pháp luật và bước đầu đạt kết quả tích cực. Cụ thể có 12/18 doanh nghiệp tiến hành đóng BHXH theo đúng quy định với tổng số tiền thu nợ BHXH 325 triệu đồng.

Hiền Chi