.

Kỷ luật Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh: Chưa đủ sức răn đe…

Thứ Năm, 30/11/2017, 11:48 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là ý kiến của phụ huynh và dư luận xã hội trong mấy ngày vừa qua xung quanh quyết định kỷ luật công chức của Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh.
 
Quyết định kỷ luật Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh Cao Thị Mỹ Thuyết.
Quyết định kỷ luật Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh Cao Thị Mỹ Thuyết.
Trước đó, vào đầu tháng 10-2017, Báo Quảng Bình đã có loạt bài phản ánh về vấn đề lạm thu đầu năm học mới 2017-2018 trên địa bàn TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch, mà điểm nóng là Trường tiểu học Nam Dinh. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời vấn đề báo nêu.
 
Về vấn đề này, sau buổi tiếp xúc cử tri sáng 3-11-2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang cũng đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu UBND huyện Bố Trạch khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung cử tri phản ánh những sai phạm tại Trường tiểu học Nam Dinh; xử lý nghiêm minh, khách quan, đúng quy định của pháp luật. 
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo, UBND huyện Bố Trạch đã thành lập đoàn kiểm tra do Phòng Giáo dục-Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm thanh tra, kiểm tra làm rõ những sai phạm tại Trường tiểu học Nam Dinh, mà đứng đầu là Hiệu trưởng Cao Thị Mỹ Thuyết.
 
Ngày 15-11-2017, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Trần Quang Vũ đã ký Quyết định số 6162/QĐ-CT về việc kỷ luật công chức. Quyết định nêu rõ: Thi hành hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh, với lý do: Vi phạm các khoản thu nộp không đúng quy định đầu năm học của phụ huynh học sinh, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở không tốt, thiếu sự bàn bạc thống nhất trong Ban giám hiệu, tập thể nhà trường và Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh; nóng vội, phát ngôn ứng xử với giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh thiếu tế nhị, gây mất đoàn kết nội bộ trong nhà trường. 
 
Ngày 23-11-2017, UBND huyện Bố Trạch tiếp tục có Quyết định 6293/QĐ-TC về việc điều chuyển cán bộ quản lý trường học do Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Hồng ký. Quyết định ghi rõ: Điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Dinh đến nhận công tác và giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Trạch, kể từ ngày 1-12-2017. Bà Cao Thị Mỹ Thuyết chịu trách nhiệm bàn giao công việc ở đơn vị cũ và tiếp nhận công việc ở đơn vị mới theo quy định. Lương và các chế độ phụ cấp của bà Cao Thị Mỹ Thuyết được thực hiện theo quy định hiện hành.
 
Thực hiện các quyết định của UBND huyện Bố Trạch, chiều 28-11-2017, Trường tiểu học Nam Dinh đã tổ chức cuộc họp phụ huynh toàn trường, có sự tham dự của lãnh đạo Phòng GD-ĐT Bố Trạch, Đảng ủy, chính quyền thị trấn Nông trường Việt Trung.
Cuộc họp toàn thể phụ huynh Trường tiểu học Nam Dinh vào chiều 28-11-2017.
Cuộc họp toàn thể phụ huynh Trường tiểu học Nam Dinh vào chiều 28-11.
Tại cuộc họp, Hiệu trưởng Cao Thị Mỹ Thuyết đã giải trình những sai phạm trong các khoản thu nộp, công khai xin lỗi và mong muốn phụ huynh học sinh nhận lại số tiền nhà trường đã thu sai quy định… Tuy nhiên, trong cuộc họp, ý kiến của phụ huynh không đồng tình với quyết định kỷ luật của UBND huyện đối với Hiệu trưởng Cao Thị Mỹ Thuyết. 
 
Bà Nguyễn Thị Hằng, chi hội phó chi hội phụ huynh lớp 2B, Trường tiểu học Nam Dinh bày tỏ quan điểm: “Phụ huynh đã chờ đợi quá lâu, hơn 2 tháng trời, con em chúng tôi phải học tập trong hoàn cảnh tập thể giáo viên không ổn định tư tưởng để tập trung giảng dạy, phụ huynh cũng không yên tâm công tác.
 
Chúng tôi không thỏa mãn với quyết định kỷ luật cô Thuyết, đó là hình thức giơ cao đánh khẽ, không tạo sức răn đe đối với việc lạm thu đang xảy ra ở rất nhiều trường hiện nay. Phụ huynh chúng tôi cũng không đồng tình với quyết định thuyên chuyển cô Thuyết về làm Hiệu trưởng tại Trường tiểu học Hải Trạch, nên sẽ tiếp tục kiến nghị lên cấp cao hơn để làm rõ sự việc này”.
 
Còn phụ huynh Trường tiểu học Hải Trạch ngay sau khi nắm được thông tin thầy hiệu trưởng ở đây được thuyên chuyển về Trường tiểu học Nam Dinh và cô Cao Thị Mỹ Thuyết về làm hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Trạch đã phản đối quyết liệt.
 
Ban đại diện hội cha mẹ học sinh của Trường tiểu học Hải Trạch đã triệu tập cuộc họp bất thường. Tại cuộc họp, 100% phụ huynh không đồng ý và phản đối quyết liệt với quyết định điều chuyển cán bộ quản lý trường học của UBND huyện Bố Trạch, đồng thời thống nhất làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. 
 
Sáng 29-11-2017, Ban đại diện hội cha mẹ học sinh Trường tiểu học Hải Trạch đã trực tiếp đưa đơn kiến nghị đến Phòng GD-ĐT huyện Bố Trạch và trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo phòng về việc tại sao lại đưa hiệu trưởng vừa bị kỷ luật về một trường có bề dày truyền thống, đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ I ?
 
Nội Hà