.

Minh Hóa: Hỗ trợ làm nhà ở cho 3 chị em mồ côi ở xã Hóa Thanh

Thứ Bảy, 02/09/2017, 14:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Hoàn cảnh của ba chị em: Đinh Thị Diệu Linh (13 tuổi), Đinh Thị Yến (8 tuổi) và Đinh Thị Sương (5 tuổi), ở thôn Thanh Lâm, xã Hóa Thanh (Minh Hóa) rất khó khăn.

Mẹ của các em mất cách đây 2 năm do căn bệnh suy tim và hiện các em đang sống với ông ngoại Đinh Xuân Tính (73 tuổi). Mấy ông cháu sống trong căn nhà gỗ tạm bợ, lại bị ảnh hưởng của các đợt bão lụt nên căn nhà bị xuống cấp trầm trọng.

Trước hoàn cảnh đó, từ nguồn cứu trợ của Ban cứu trợ tỉnh, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa đã hỗ trợ 40 triệu đồng để giúp mấy ông cháu làm nhà ở. Cùng với số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ thông qua Báo Quảng Bình, Báo Dân trí và các trang mạng xã hội, ông Tính đã xây mới được căn nhà khang trang để sau này các cháu của ông có một chỗ ở bền vững.

Cuộc sống sẽ còn nhiều khó khăn vất vả, vì ba chị em mồ côi đang ở tuổi lớn, tuổi ăn học. Nhưng có ngôi nhà khang trang, vững chắc sẽ là tổ ấm để ông và cháu vượt qua mọi lo toan, các em vơi bớt sự cô đơn, phấn đấu học giỏi trở thành người có ích cho xã hội.

Thùy Linh
(Đài TT  - TH Minh Hóa)