.

Đồng Hới: Chủ động đối phó và hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra

Thứ Sáu, 01/09/2017, 09:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 31-8, UBND TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới đã trao Giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN năm 2016.
Lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới đã trao giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN năm 2016.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT-TKCN của thành phố, năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, nhiều đợt thiên tai xảy ra trên địa bàn TP. Đồng Hới đã làm hệ thống đê điều, hồ, đập bị hư hỏng nặng, gây hậu quả nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống dân sinh với tổng giá trị thiệt hại trên 222 tỷ đồng…

Trong năm 2016, công tác PCTT-TKCN đã được các ngành, các cấp, các địa phương triển khai thực hiện theo đúng phương châm, kế hoạch đã đề ra, bảo đảm thông tin kịp thời và hiệu quả; huy động lực lượng, vật tư, kinh phí nhanh chóng khắc phục với tinh thần trách nhiệm cao, giúp nhân dân ổn định sản xuất, đời sống trong thời gian sớm nhất... Đặc biệt, trước mùa mưa bão năm nay, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ban chỉ đạo diễn tập PCTT-TKCN tỉnh, TP. Đồng Hới đã tổ chức thành công cuộc diễn tập công tác PCTT-TKCN với quy mô lớn. Qua đó, nhằm kiểm tra thực tế khả năng huy động lực lượng, phương tiện và trang bị của các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống thiên tai.

Để chủ động đối phó và hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, trong thời gian tới, Ban chỉ huy PCTT-TKCN thành phố tập trung triển khai thực hiện những nhiệm vụ: tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Phòng chống thiên tai; nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo để dự báo, cảnh báo kịp thời, chính xác tình hình thiên tai; tập trung chỉ đạo thi công các công trình trước mùa mưa bão; bố trí, phân công trách nhiệm cụ thể, thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến thời tiết; tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật đối với nghề cá; tổ chức lực lượng, triển khai công tác chuẩn bị vật tư, phương tiện hậu cần theo phương án đã lập để sẵn sàng đối phó khi thiên tai xảy ra...

Tại hội nghị, UBND TP. Đồng Hới đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN thành phố Đồng Hới năm 2016.

 N.L